Văn hóa, du lịch

Xúc tiến du lịch, thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam

Thứ tư, 5/10/2022 | 16:17 GMT+7
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, từ nay tới cuối năm 2022 sẽ có nhiều chương trình quảng bá xúc tiến du lịch để thu hút mạnh mẽ khách quốc tế đến Việt Nam.

Tổng cục Du lịch đánh giá, khách quốc tế vào Việt Nam đã cao hơn trước nhưng vẫn còn khá khiêm tốn so với mục tiêu 5 triệu lượt khách, do đó toàn ngành du lịch đang nỗ lực để cải thiện dòng khách này, phấn đấu tăng doanh thu cho ngành du lịch.

Theo đó, thời gian tới sẽ có hàng loạt sự kiện, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch diễn ra như: chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam trong Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc; diễn đàn Du lịch Mê Kông được tổ chức tại Quảng Nam từ ngày 9 – 14/10; hội nghị Hợp tác du lịch song phương Việt Nam - Singapore diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 7 – 11/11; hội nghị Hợp tác du lịch song phương Việt Nam - Nhật Bản diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 16 - 19/11; hội nghị Hợp tác du lịch Việt Nam - Đài Loan (Trung Quốc) ở Cao Hùng vào cuối tháng 10/2022.

Tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, thu hút du khách quốc tế

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch cũng đã báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Chính phủ về Kế hoạch tổ chức hội nghị thu hút du lịch nước ngoài vào Việt Nam, dự kiến diễn ra trong tháng 10/2022, với sự chủ trì của lãnh đạo Chính phủ, sự tham gia của các Bộ, ban, ngành liên quan để bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong đó, dự kiến sẽ tập trung vào một số nội dung chính như chính sách tạo thuận lợi cho khách quốc tế vào Việt Nam (xuất - nhập cảnh, hàng không, mở rộng thị trường…), hoạt động xúc tiến quảng bá, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch, chính sách đào tạo nguồn nhân lực du lịch và chuyển đổi số trong du lịch.

Tổng cục Du lịch cũng xây dựng kế hoạch quảng bá du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm quốc tế và tham gia các hội chợ du lịch quốc tế quan trọng như: Hội chợ Du lịch thế giới WTM tại London (Anh); Hội chợ Travex bên lề diễn đàn Du lịch ASEAN tại Indonesia; Hội chợ Du lịch quốc tế ITB tại Berlin (Đức)… cũng như các chương trình đón các đoàn famtrip, presstrip nước ngoài vào Việt Nam. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch còn đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng số.

Mặt khác, Tổng cục sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá chương trình “Live fully in Việt Nam”, tập trung trên các ứng dụng số nhắm tới thị trường khách quốc tế mục tiêu. Hiện, Tổng cục Du lịch cùng Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp các doanh nghiệp, hãng hàng không và các điểm đến đã lên kế hoạch tổ chức xúc tiến quảng bá nhằm nhanh chóng phục hồi thị trường khách quốc tế đến Việt Nam, tập trung vào các thị trường như khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á và châu Âu…

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để khôi phục và phát triển ngành du lịch bền vững, mạnh mẽ trong thời gian tới cần hoàn thành Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trình Thủ tướng trong tháng 11/2022; thực hiện các chiến dịch truyền thông có định hướng, kích cầu du lịch mang tính đồng bộ. Ngoài ra, đề nghị Chính phủ chấp thuận chủ trương đơn giản hóa, linh hoạt thủ tục xuất, nhập cảnh, mở rộng danh sách quốc gia được miễn thị thực với các nước thuộc Liên minh châu Âu, Canada, Mỹ, Australia, New Zealand, Ấn Độ và cấp visa điện tử; mở rộng kết nối hàng không, tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển hạ tầng dịch vụ du lịch, y tế và vệ sinh, hạ tầng mặt đất và cảng.

Mộc Trà