Nông nghiệp sạch

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề chào xuân 2023

Thứ sáu, 30/12/2022 | 11:33 GMT+7
Ngày 29/12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề chào Xuân Quý Mão 2023.

Chương trình được tổ chức với mục tiêu cụ thể hóa nội dung thực hiện Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 4/3/2022 của UBND thành phố Hà Nội về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 – 2025. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô; tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa, tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn dịp cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới 2023.

 Xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề chào Xuân Quý Mão 2023

Chương trình có hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của gần 40 tỉnh, thành phố, địa phương trong cả nước tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm bao gồm: Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hòa Bình,Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam, Lâm Đồng, Cần Thơ…

Với quy mô 100 gian hàng, sự kiện có gần 1.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu, bao gồm các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội, chương trình được tổ chức với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường nhất là vào thời điểm cuối năm. Từ đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn thành phố; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng; mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng tại thị trường Thủ đô.

Khánh An