Văn hóa, du lịch

10 điểm đến ở Việt Nam được CNN đề xuất nên khám phá

Thứ tư, 3/3/2021 | 16:51 GMT+7
Mới đây, hãng truyền thông quốc tế CNN đã công bố danh sách 10 địa điểm tuyệt vời ở Việt Nam được nhiều du khách yêu thích.

Theo CNN, đây là những địa điểm có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, giàu truyền thống và văn hóa có thể cho du khách những trải nghiệm và khám phá tuyệt vời.

Hiện tại, đây cũng là những khu, điểm du lịch bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, đang được nhiều đơn vị lữ hành của Việt Nam khai thác, tăng cường quảng bá tới du khách nội địa với nhiều ưu đãi hấp dẫn để nhanh chóng góp phần khôi phục thị trường du lịch.

10 địa điểm được bình chọn lần lượt là: sông Thu Bồn (đoạn chảy qua Hội An, tỉnh Quảng Nam), hang Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình), Sa Pa (tỉnh Lào Cai), Cần Thơ, Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng), Hội An (tỉnh Quảng Nam), cao nguyên đá Đồng Văn (tỉnh Hà Giang), tòa thánh Cao Đài (tỉnh Tây Ninh).

Cùng điểm qua những địa danh nổi tiếng này:

Nằm ở miền Trung Việt Nam, sông Thu Bồn không chỉ có cảnh sắc tuyệt đẹp mà còn bao hàm những nét văn hóa ấn tượng. Đoạn sông chảy qua Hội An là một trong những điểm chụp ảnh được yêu thích khi du khách ghé thăm đô thị cổ này.

Hang Sơn Đoòng được phát hiện vào năm 1991, nằm trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Hang động 3 triệu năm tuổi này là hang lớn nhất thế giới. Lòng hang là một thế giới ngầm bí ẩn chưa được khám phá hết, với dòng sông chảy xiết, những cột thạch nhũ khổng lồ và hố sụt đẹp như thiên đường nơi hạ giới. Mỗi năm, Hang Sơn Đoòng chỉ nhận đón một số lượng khách giới hạn đến tham quan, trải nghiệm.

Sa Pa thu hút du khách bởi không khí trong lành, thiên nhiên hùng vĩ và những nét văn hóa bản địa đặc sắc. Tại Sa Pa, những người yêu du lịch trải nghiệm sẽ có dịp chinh phục những đỉnh núi mây thơ mộng, đặc biệt là đỉnh Fansipan hùng vĩ nổi tiếng.

Cần Thơ nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên sông nước tươi đẹp, đặc biệt là những chợ nổi nhộn nhịp, trù phú. Chợ nổi Cái Răng ở Cần Thơ được du khách biết đến là nơi buôn bán tấp nập các mặt hàng nông sản, là một nét bản sắc đặc trưng riêng của vùng sông nước miền Tây.

Thành phố biển Nha Trang luôn hấp dẫn du khách bằng bãi cát dài mịn màng, nước biển trong xanh và những công trình, khu vui chơi giải trí ấn tượng.

Đảo Phú Quốc là một trong những điểm nghỉ dưỡng được du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đến Phú Quốc, du khách có thể khám phá các khu rừng nhiệt đới, tắm biển, bơi lặn, chèo thuyền kayak hay tham quan 20 hòn đảo nhỏ không người sinh sống.

Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà nằm trên đảo Khỉ (Đà Nẵng). Đây là một trong những nơi có độ đa dạng sinh học lớn ở Việt Nam. Khu rừng hàng triệu năm tuổi này có những cây cổ thụ, nhiều loài động thực vật quý hiếm. Du khách có thể đăng ký các tour đi bộ trong ngày để khám phá khu bảo tồn này.

Khu đô thị cổ mang vẻ đẹp duyên dáng của một thương cảng được hình thành từ thế kỷ XV. Những ngôi nhà trầm mặc, khu phố cổ, cửa hiệu đèn lồng, may mặc, các món ẩm thực địa phương… tại phố cổ Hội An mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn gây ấn tượng với khách du lịch bằng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và nét bản sắc văn hóa dân tộc đặc trưng của người dân bản địa.

Tòa thánh Cao Đài, tỉnh Tây Ninh được xây dựng năm 1955, với những tranh tượng theo nhiều chủ đề tôn giáo, từ Công giáo tới đạo Phật, mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch, tôn giáo thú vị.

Huyền Dung