Văn hóa, du lịch

Việt Nam có thể trở thành điểm đến hàng đầu về du lịch giai đoạn hậu COVID-19

Thứ hai, 15/2/2021 | 09:00 GMT+7
Mới đây, trang Yourlocalguardian.co.uk (Anh) đã có bài viết cho rằng Việt Nam có thể trở thành điểm đến hàng đầu cho du lịch trong giai đoạn hậu đại dịch COVID-19 nhờ chiến lược chuyên nghiệp trong ứng phó với đại dịch toàn cầu.

Theo đó, ngoài việc được biết đến như quốc gia có các địa điểm thu hút khách du lịch và người dân thân thiện, hiếu khách, Việt Nam còn ghi dấu với thành tựu ứng phó với đại dịch viêm đường hô hấp một cách xuất sắc.

Trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới vẫn đang điều tra về sự xuất hiện của loại virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19, Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các biện pháp quyết đoán để bảo vệ người dân như đóng cửa biên giới, thực hiện giãn cách xã hội, người dân được yêu cầu chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Những biện pháp trên đã giúp Việt Nam trở thành một trong những quốc gia kiểm soát dịch COVID-19 tốt nhất, giúp nền kinh tế Việt Nam phục hồi nhanh hơn so với các nước khác.

Nhờ vậy, Việt Nam đã nhận được sự khen ngợi của quốc tế và trở thành điểm đến nổi tiếng về sự an toàn và đáng tin cậy về sức khỏe.

Mặt khác, theo trang Yourlocalguardian.co.uk, Việt Nam còn có hệ thống thị thực kỹ thuật số hiện đại, cho phép khách du lịch xin thị thực trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng.

Vấn đề bảo đảm sức khỏe được chú trọng trong ngành du lịch

Những thành tựu đó đã giúp Việt Nam vinh dự đạt được nhiều giải thưởng quốc tế, giữ thứ hạng cao trong bảng xếp hạng về du lịch của nhiều tạp chí uy tín.

Cụ thể, tính riêng năm 2020, trong Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA), du lịch Việt Nam đã giành được nhiều bình chọn ở nhiều hạng mục của giải thưởng được ví như giải Oscar của ngành du lịch thế giới, được trao tặng giải thưởng Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới.

Việt Nam cũng được bình chọn là điểm đến văn hóa, điểm đến di sản và điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á, cùng với danh hiệu điểm đến Golf tốt nhất châu Á.

Tháng 12/2020, tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet của Australia đã lựa chọn Việt Nam là điểm đến có ẩm thực tốt nhất cho chuyến du lịch cá nhân năm 2021, với nhận định: “Nếu chỉ có một quốc gia ẩm thực Đông Nam Á được coi là “tốt nhất trong những nước tốt nhất” thì đó là Việt Nam”.

Tạp chí Travel+Leisure (Mỹ) xếp Việt Nam đứng thứ 16 trong danh sách 20 điểm đến dành cho du lịch cá nhân trong năm 2021. Cùng với đó, tạp chí du lịch Condé Nast Traveler (CNTraveler) cũng bình chọn Việt Nam đứng ở vị trí thứ 9 trong 20 quốc gia là điểm đến yêu thích năm 2020. Đồng thời lựa chọn Việt Nam đứng ở vị trí thứ 13 trong xếp hạng 21 điểm đến tốt nhất cho năm 2021 dựa trên đánh giá kiểm soát tốt đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, nhiều điểm đến của Việt Nam như vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, hang Sơn Đoòng, Ninh Bình, Sa Pa, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hòa Bình, Phú Quốc… luôn là những cái tên quen thuộc trong các bảng xếp hạng gợi ý điểm đến của các tạp chí và trang đánh giá du lịch của thế giới.

Thanh Bảo