Sức khỏe

Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Bộ Y tế

Thứ ba, 21/2/2023 | 15:14 GMT+7
Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương vừa đến thăm và làm việc với Bộ Y tế.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ Y tế cho biết, thời gian qua, đội ngũ cán bộ toàn ngành y tế đã triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị và kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ban Bí thư về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Y tế giai đoạn 2021 - 2025 trong tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19; cung cấp kịp thời các thông tin, tài liệu chuyên sâu và các kết quả nổi bật của ngành y tế. Tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch bệnh; biểu dương, nhân rộng các gương điển hình trong ngành y tế.

Ghi nhận những kết quả mà ngành y tế đã đạt được thời gian qua, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương, đánh giá cao những đóng góp, cống hiến không mệt mỏi của các thế hệ y, bác sĩ và nhân viên y tế trong suốt 68 năm qua, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương làm việc với Bộ Y tế

Để thực hiện tốt công tác y tế trong tình hình mới, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị toàn ngành y tế tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, đổi mới mạnh mẽ, toàn diện và đồng bộ để thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Chú trọng triển khai một số nội dung như: tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp tháo gỡ nút thắt trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao.

Chủ động nắm bắt, làm tốt công tác tư tưởng, xây dựng đội ngũ cán bộ bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên giáo dục y đức cho cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong ngành y tế. Xây dựng môi trường văn hóa mẫu mực trong các cơ sở y tế; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần, nâng cao thu nhập; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, tiếp cận và làm chủ kỹ thuật tiên tiến, bảo đảm yêu cầu phát triển của ngành y tế. Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực quản trị hệ thống y tế; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, khắc phục căn bản tình trạng quá tải bệnh viện.

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao năng lực phòng, chống dịch bệnh gắn với đổi mới y tế cơ sở; đổi mới mạnh mẽ tài chính y tế, tăng cường hợp tác công tư trong đầu tư cho sự nghiệp y tế; tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế một cách thuận lợi nhất.

Dành các nguồn lực xứng đáng để xây dựng phát triển hệ thống bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe một các căn cơ, dài hạn; nâng cao chế độ chính sách đãi ngộ, cải thiện môi trường làm việc, thực hiện tốt công tác tôn vinh, khen thưởng để động viên tinh thần lực lượng cán bộ, y bác sĩ yên tâm công tác.

Tiếp thu các ý kiến của ông Nguyễn Trọng Nghĩa cùng các thành viên đoàn công tác, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan mong muốn tiếp tục nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các cơ quan chức năng cũng như người dân để các y, bác sĩ, nhân viên y tế tận tâm hơn trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Mộc Trà (T/H)