Bất động sản

Bản tin bất động sản số 20/2021

Thứ hai, 12/7/2021 | 11:01 GMT+7
UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, quản lý với các dự án nhà ở xã hội, dự án bất động sản, du lịch đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Bình Định tăng cường quản lý các dự án bất động sản

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo việc tăng cường công tác quản lý các dự án nhà ở xã hội, dự án bất động sản, du lịch trên địa bàn tỉnh tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Cụ thể, Sở Xây dựng chủ trì theo dõi, hướng dẫn thực hiện các nhiệm vụ để tăng cường công tác quản lý, chủ động theo dõi, nắm tình hình để thực hiện việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội, các dự án bất động sản, du lịch trên địa bàn tỉnh.

Khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thì tổ công tác liên ngành tiến hành kiểm tra, xử lý việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội, các dự án bất động sản, du lịch theo quy định.

UBND tỉnh Bình Định sẽ siết chặt xử lý tình trạng triển khai các dự án chưa đủ điều kiện

Trong thời gian vừa qua, thị trường bất động sản Bình Định thu hút nhiều doanh nghiệp đổ về phát triển các dự án nhà ở, du lịch. Tuy nhiên, có dự án triển khai khi chưa đủ điều kiện bị các cơ quan chức năng phát hiện xử lý. Bên cạnh đó, tình trạng nhà ở xã hội bị chuyển nhượng không đúng đối tượng, không đảm bảo chất lượng xây dựng cũng được người dân phản ánh.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương liên quan rà soát lại thủ tục pháp lý đối với các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh (ngoài khu kinh tế, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp) đã được cấp chủ trương đầu tư nhưng chưa được giao đất, cho thuê đất.

Đồng thời, giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan rà soát lại thủ tục pháp lý đối với các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn khu kinh tế Nhơn Hội đã được cấp chủ trương đầu tư nhưng chưa được giao đất, cho thuê đất; báo cáo đề xuất UBND tỉnh.

Bà Rịa – Vũng Tàu kiểm tra việc xây dựng và phân lô đất nông nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ vừa ký văn bản yêu cầu kiểm tra tình trạng xây dựng và phân lô rao bán đất nông nghiệp trên địa bàn.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra tình trạng lợi dụng các quy định về tách thửa đất nông nghiệp để phân lô rồi rao bán hoặc xây dựng trái phép gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự cũng như quá trình đền bù giải phóng mặt bằng.

Do đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác thanh - kiểm tra để phát hiện các trường hợp vi phạm, buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Nhất là các trường hợp tự ý làm đường giao thông để phục vụ việc phân lô bán nền đất nông nghiệp phải cương quyết cưỡng chế. Báo cáo kết quả xử lý, kiểm điểm đơn vị, cá nhân có liên quan về tỉnh trước ngày 20/7/2021.

Ngoài ra, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông xử lý vi phạm đối với Công ty CP Phát triển đầu tư xây dựng Phú Mỹ do đã quảng cáo hàng loạt “dự án ma” tại thị xã Phú Mỹ và huyện Đất Đỏ trên mạng internet.

Hà Nội hoàn thành 290.303 m2 sàn nhà ở sau 6 tháng đầu năm

Thông tin về công tác phát triển nhà ở 6 tháng đầu năm 2021, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội tiếp tục tập trung triển khai các giải pháp quản lý và phát triển nhà ở theo hướng văn minh, hiện đại, bền vững gắn với quy hoạch và tiến trình phát triển hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội.

Ảnh minh hoạ

Đáng chú ý, 6 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn thành phố có 4 dự án nhà ở thương mại đã hoàn thành, tương ứng 290.303m2 sàn nhà ở (2.558 căn hộ). Ngoài ra, có 71 dự án phát triển nhà ở trên địa bàn thành phố đang triển khai xây dựng, tương ứng với 154.414 căn hộ; trong đó có 9 dự án phát triển nhà ở xã hội với 8.756 căn hộ.

Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội cũng đang triển khai rà soát kết quả phát triển nhà ở xã hội, đôn đốc các chủ đầu tư báo cáo tiến độ triển khai; tổ chức kiểm tra các dự án nhà ở trên địa bàn, nhất là các dự án nhà tái định cư...

Thu Uyên