Bổ sung 5 tuyến ống cấp nước sạch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Thứ sáu, 20/11/2020 | 16:35 GMT+7
Theo Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco), hiện công ty đã và đang triển khai thi công 5 tuyến ống cấp nước lớn để bổ sung lưu lượng cho các quận huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, tuyến ống nước đã và đang được lắp đặt thứ nhất là tuyến ống cấp nước D500 - 400 DI đường Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa (đoạn Hồ Xuân Hương đến Nguyễn Phan Vinh) nhằm tăng cường áp lực lưu lượng cho khu vực quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà. Tính đến thời điểm hiện tại, công ty đã thi công được 94%, vận hành và đấu nối trên mạng đoạn từ Hồ Xuân Hương đến Nguyễn Văn Thoại.

Tuyến ống cấp nước D400 DI là tuyến thứ hai với tổng chiều dài 6.456 m nằm trên vỉa hè phía Tây đường Võ Nguyên Giáp – Trường Sa (đoạn Hồ Xuân Hương đến Võ Quý Huân). Hiện nay, tuyến ống đã và đang triển khai thi công với khối lượng đạt được khoảng 18%, với mục tiêu tăng cường áp lực lưu lượng cho khu vực quận Ngũ Hành Sơn.

Tuyến thứ ba là tuyến ống cấp nước D600 DI đường Hồ Xuân Hương nhằm do Ban Quản lý dự án cấp nước Đà Nẵng điều hành dự án. Thời gian thực hiện là từ quý IV/2019 đến quý I/2020. Hiện nay tuyến ống này đã được bàn giao và đưa vào vận hành.

Triển khai lắp đặt tuyến ống cấp nước D600 DI đường Hồ Xuân Hương

Thứ tư là tuyến ống D1200-1000-800DI đường Thăng Long (đoạn từ Nhà máy nước Cầu Đỏ đến cầu Tiên Sơn) đã được Dawaco xác lập kế hoạch triển khai. Dự án gồm tuyến ống D1200DI dài 3.800m; tuyến ống D1000DI dài 1.150m; tuyến ống D800DI dài 2.000m với tổng chiều dài toàn tuyến là 6.950m, sử dụng vật liệu ống gang dẻo (DI).

Đây là công trình hạ tầng kỹ thuật cấp I (thuộc địa bàn quận Cẩm Lệ và quận Hải Châu) do Dawaco làm chủ đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp và vốn vay thương mại khác; đồng thời trực tiếp quản lý dự án. Theo kế hoạch, dự án sẽ được triển khai thi công trong quý IV/2020. Dự án nhằm liên kết, đấu nối đồng bộ với các công trình cấp nước đã và đang xây dựng, hoàn thiện hạ tầng cấp nước Đà Nẵng. Vận chuyển nước sạch, cung cấp chủ yếu cho các quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước và nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước, góp phần phát triển kinh tế – xã hội thành phố Đà Nẵng.

Cuối cùng là tuyến ống cấp nước D1200-800DI Hòa Liên (đoạn từ Nhà máy nước Hòa Liên đến đường số 2 khu công nghiệp Hòa Khánh) nhằm liên kết, đấu nối đồng bộ với các công trình cấp nước đã và đang xây dựng, hoàn thiện hạ tầng cấp nước Đà Nẵng. Truyền tải, vận chuyển nước sạch từ Nhà máy nước Hòa Liên, cung cấp cho các khu vực huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu, quận Thanh Khê, quận Hải Châu và các vùng phụ cận, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước và nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước.

Theo ông Hồ Minh Nam, Phó Tổng giám đốc Dawaco, để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước ngày càng gia tăng của người dân cùng doanh nghiệp trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng, công ty đã và đang tích cực đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo cung cấp nước an toàn, đầy đủ đến người dân.

Huyền Dung