Brazil: Nạn phá rừng ở Amazon tăng nhẹ trong dữ liệu vệ tinh tháng 9

Thứ bảy, 9/10/2021 | 13:47 GMT+7
NLSVN - Nạn chặt phá ở rừng nhiệt đới Amazon của Brazil đã tăng nhẹ vào tháng 9 so với một năm trước. Dữ liệu tăng trong khi Tổng thống Jair Bolsonaro đấu tranh để thực hiện cam kết xóa bỏ tình trạng chặt phá rừng bất hợp pháp.

So với cùng kỳ năm ngoái, diện tích rừng bị phá ở rừng nhiệt đới Amazon của Brazil tăng 

Dữ liệu từ cơ quan nghiên cứu không gian quốc gia Inpe cho thấy, khoảng 985 km vuông (280 dặm vuông) rừng đã bị phá vào tháng trước, nhiều hơn 2% so với tháng 9 năm 2020.

Phó Tổng thống Brazil Hamilton Mourao đã sử dụng dữ liệu để lập luận rằng chính phủ của ông đã thành công trong việc chống nạn phá rừng.

Ông chỉ ra dữ liệu sơ bộ cho thấy nạn phá rừng đã giảm 5% trong khoảng thời gian từ tháng 8 năm 2020 đến tháng 7 năm 2021, nhấn mạnh một sự cải thiện được báo cáo lần đầu tiên vào tháng 8. 

Những lời kêu gọi của ông về việc trồng trọt và khai thác nhiều hơn ở Amazon đã khuyến khích những kẻ khai thác gỗ bất hợp pháp và những kẻ xâm lược các vùng đất được bảo vệ. 

Tại hội nghị thượng đỉnh Ngày Trái đất ở Nhà Trắng và một lần nữa tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng trước, Bolsonaro hứa sẽ chấm dứt nạn phá rừng bất hợp pháp ở Brazil vào năm 2030. 

Mộc Mộc (Theo Reuters)