Văn hóa, du lịch

Cần Thơ hợp tác với thành phố của Nhật trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch

Thứ tư, 10/5/2023 | 15:44 GMT+7
Mới đây, lãnh đạo thành phố Cần Thơ và thành phố Nasushiobara (Nhật Bản) đã cùng ký kết trực tuyến Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch song phương.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường nhấn mạnh, địa phương đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với thành phố Nasushiobara và cam kết sẽ cố gắng để triển khai có hiệu quả các nội dung hợp tác trong bản ghi nhớ, góp phần thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (năm 2023).

Lãnh đạo thành phố Cần Thơ ký kết trực tuyến Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch với thành phố Nasushiobara

Thông qua việc ký kết hợp tác giữa UBND thành phố Cần Thơ và chính quyền thành phố Nasushiobara, ông Trần Việt Trường kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân và doanh nghiệp của hai thành phố, góp phần vào việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và tình hữu nghị, gắn bó giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đề nghị, hai thành phố tiếp tục thúc đẩy các hoạt động trao đổi đoàn; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai bên tiếp xúc, trao đổi, nghiên cứu về nhu cầu, lợi thế, năng lực thực tế của mỗi bên để thúc đẩy hợp tác hiệu quả lĩnh vực nông nghiệp và du lịch, tạo tiền đề tiến tới hợp tác thương mại và đầu tư.

Ông Watanabe Michitaro, Thị trưởng thành phố Nasushiobara đánh giá cao nỗ lực của chính quyền hai địa phương cũng như các đơn vị để đi đến ký kết Bản ghi nhớ hợp tác. Theo bản ghi nhớ, hai thành phố sẽ xây dựng chương trình hợp tác cụ thể với các nội dung bổ sung thế mạnh cho nhau và phù hợp với nhu cầu phát triển của cả hai địa phương... Phía thành phố Nasushiobara cam kết sẽ nỗ lực gắn kết, thúc đẩy kết nối, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch, để ngày càng nhiều nhà đầu tư Nhật Bản biết đến thành phố Cần Thơ.

Ngọc Mai (T/H)