Nông nghiệp sạch

Cargill đã đầu tư 160 triệu USD vào Việt Nam sau 25 năm xây dựng

Thứ năm, 10/12/2020 | 15:22 GMT+7
Sau 25 năm có mặt ở Việt Nam, Tập đoàn Cargill đã đầu tư 160 triệu USD vào Việt Nam để xây dựng 11 nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi, 1 kho cung ứng ngũ cốc, hạt có dầu và 2 trung tâm ứng dụng công nghệ cho tôm và cá. "Cargill đã mang lại những thay đổi tích cực và ý nghĩa cho ngành nông nghiệp".

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam đã chia sẻ như vậy tại buổi họp báo Kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty Cargill Việt Nam.

Cargill được biết đến là đơn vị cung cấp sản phẩm và dịch vụ công nghiệp, nông nghiệp, thực phẩm và tài chính. Có mặt ở Việt Nam từ tháng 2/1995, Cargill trở thành công ty đầu tiên của Hoa Kỳ được cấp giấy phép phân phối hàng hóa trực tiếp tại Việt Nam.

Cargill bàn giao 2 ngôi trường mới tại tỉnh Quảng Bình

Tính đến thời điểm hiện tại, Cargill đã đầu tư hơn 160 triệu USD vào Việt Nam để xây dựng 11 nhà máy sản xuất dinh dưỡng vật nuôi, 1 kho cung ứng ngũ cốc, hạt có dầu và 2 trung tâm ứng dụng công nghệ cho tôm và cá.

Ban đầu nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi được xây dựng tại Đồng Nai năm 1996. Trải qua 25 năm, hàng loạt các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi được xây dựng và đi vào hoạt động tại các tỉnh như: Hưng Yên, Hà Nam, Nghệ An, Bình Định, Đồng Tháp, Long An…

Họp báo nhân Kỷ niệm 25 năm thành lập công ty Cargill Việt Nam

Tại Việt Nam, Cargill hiện có gần 1.500 nhân viên. Thông qua các buổi hội thảo tập huấn về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi từ năm 1997, Cargill đã đào tạo cho hơn 1,7 triệu nông dân về chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng vật nuôi cũng như kỹ năng quản lý trang trại.

Các chương trình trách nhiệm xã hội (CSR) hỗ trợ cộng đồng nơi Cargill hiện diện luôn là những mục tiêu ưu tiên của công ty. Cargill đã quyên góp được tổng số trên 5,5 triệu USD cho các dự án trách nhiệm xã hội của mình, phục vụ cho 15.000 học sinh mỗi năm.

Cũng tại buổi họp báo, Cargill cũng công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh với khoản đầu tư 28 triệu USD vào dự án xây dựng một nhà máy mới về dinh dưỡng vật nuôi tại miền Nam của Việt Nam.

Nhà máy sẽ được trang bị công nghệ hiện đại nhất, tập trung vào các sản phẩm dinh dưỡng, chuyên biệt và các sản phẩm premix (chất bổ sung) nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chăn nuôi gia súc gia cầm và nuôi trồng thủy sản trong nước.

Quỹ từ thiện Cargill Cares

Ông John Fering, Tổng giám đốc Ngành thức ăn chăn nuôi của Cargill Thái Lan và Việt Nam phát biểu: "Chúng tôi lạc quan về tương lai của Cargill cũng như của các hộ nông dân và cộng đồng dân cư trên cả nước. Cargill cam kết tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của ngành nông nghiệp Việt Nam".

Công bố về dự án mới của Cargill, ông John Fering nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư để mang đến cho khách hàng Việt Nam những cải tiến công nghệ và sản phẩm chất lượng cao về dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi, đồng thời thúc đẩy sự phát triển cộng đồng địa phương và kiến tạo tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ mai sau của Việt Nam".

Ông Nguyễn Bá Luân, Trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam cho hay: "Hoạt động của Cargill tại Việt Nam suốt 25 năm qua không chỉ dừng lại trong lĩnh vực kinh doanh mà còn tạo nhiều dấu ấn tốt đẹp thông qua các nỗ lực nâng cao đời sống cho người chăn nuôi và thúc đẩy cải thiện điều kiện giáo dục. Chúng tôi rất tự hào vì những thành quả mà Cargill Việt Nam đã đạt được. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư và đóng góp nhiều hơn sự phát triển của thị trường Việt Nam với rất nhiều tiềm năng trong tương lai".

Theo bà Nguyễn Thị Phương Hồng, Giám đốc Truyền thông Công ty TNHH Cargill Việt Nam, để đánh dấu cột mốc 25 năm thành lập tại Việt Nam, Cargill đã huy động được hơn 5,3 triệu USD hoàn thành và cải tạo 100 trường học tại các khu vực nông thôn thuộc 50 tỉnh thành trong cả nước.

Ngoài những dự án xây dựng trường học, Quỹ từ thiện Cargill Cares của Tập đoàn Cargill còn thực hiện nhiều hoạt động từ thiện xã hội khác như: cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, cung cấp trang thiết bị phục hồi chức năng cho các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em nghèo, khuyết tật, trao học bổng thường niên và trang thiết bị học tập cho học sinh nghèo hiếu học…

Mới đây, Cargill cũng đã quyên góp và ủng hộ 1,5 tỷ đồng vào quỹ phòng ngừa Covid-19 của Chính phủ Việt Nam. Gần đây nhất, Cargill đã trao tặng 3,500 phần quà cứu trợ tổng trị giá 1 tỷ đồng cho các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ tại miền Trung nước ta.

Với những nỗ lực và đóng góp của Cargill tại Việt Nam, Cargill đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vì những đóng góp tích cực vào chuỗi giá trị và hội nhập nông nghiệp Việt Nam.

Cargill cũng đã được nhận giải thưởng của Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho Doanh nghiệp xuất sắc năm 2015 và giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong ngành nông nghiệp từ năm 2013 - 2018.

PV