Cháy rừng ở California

Thứ năm, 14/10/2021 | 15:40 GMT+7
Lực lượng cứu hỏa California đã tận dụng thời gian gió mạnh để đưa máy bay lên cao để kìm hãm sự lây lan của đám cháy rừng đang di chuyển nhanh cách trang trại của cựu Tổng thống Ronald Reagan nửa dặm.

Lực lượng cứu hỏa California đã tận dụng thời gian gió mạnh để đưa máy bay lên cao và đổ chất làm chậm vào một đám cháy rừng

Andrew Madsen, phát ngôn viên của Rừng Quốc gia Los Padres, cho biết một đội gồm khoảng 1.500 lính cứu hỏa đã khống chế được ngọn lửa Alisal ra khỏi trang trại Reagan, nơi cựu lãnh đạo Hoa Kỳ tiếp đón những người như Nữ hoàng Elizabeth và cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev.

Các phi hành đoàn cũng đang làm việc để ngăn chặn ngọn lửa khỏi một cơ sở Exxon Mobil đã đóng cửa ở hẻm núi Las Flores. Công ty cho biết trong một tuyên bố gửi qua email rằng họ đang giám sát chặt chẽ đám cháy và không có thương tích tại các cơ sở hoặc thiệt hại đối với các cơ sở, vốn đã bị đóng cửa kể từ năm 2015.

California đang trên đà hứng chịu nhiều diện tích bị cháy hơn trong năm nay so với năm ngoái, mùa cháy tồi tệ nhất được ghi nhận khi 4,2 triệu mẫu Anh bốc cháy - một khu vực có diện tích bằng Hawaii.

Ý An (Theo Reuter)