Năng lượng tái tạo

Cơ hội đầu tư năng lượng tái tạo của doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam

Thứ sáu, 11/12/2020 | 14:33 GMT+7
Nhằm quảng bá kết nối cơ hội đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực tái tạo năng lượng cho các doanh nghiệp Ấn Độ, mới đây, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM đã tổ chức hội thảo “Cơ hội đầu tư ngành năng lượng sạch Việt Nam”. Hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia và 25 doanh nghiệp.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các chuyên gia của Việt Nam và Ấn Độ bày tỏ sự quan tâm về phát triển ngành năng lượng tái tạo của Việt Nam, đặc biệt là điện gió và điện mặt trời. Đại diện các địa phương đã giới thiệu về tiềm năng và thế mạnh đầu tư năng lượng của địa phương, giúp các nhà đầu tư hiểu rõ pháp luật, dự án ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh. Trong các chính sách của mình, các doanh nghiệp lĩnh vực năng lượng tái tạo của Việt Nam luôn khẳng định quyết tâm thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là dòng vốn đầu tư phát triển. Mặt khác, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ được tạo điều kiện để hợp tác lâu dài và cùng nhau phát triển kinh tế.

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sứ quán Ấn Độ tại TPHCM

Theo ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sứ quán Ấn Độ tại TPHCM: “Ở Việt Nam, khu vực miền Trung và miền Nam số giờ chiếu nắng liên tục trên 2.000 giờ. Đây được coi là lợi thế để phát triển năng lượng tái tạo. Ấn Độ là một trong những nước dẫn đầu về ngành này. Hội thảo là cơ hội để doanh nghiệp hai nước học hỏi, hợp tác, chia sẻ cùng nhau trong lĩnh vực năng lượng tái tạo”.

TS. Hoàng Giang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Theo TS. Hoàng Giang, Phó Chủ tịch Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam: “Tại Việt Nam, năng lượng tái tạo có vai trò rất quan trọng. Như vậy, tiềm năng về đầu tư, phát triển về năng lượng tái tạo là rất lớn trong giai đoạn tới. Đối với các nhà đầu tư nước ngoài, Chính phủ luôn mở rộng cửa mời các nhà đầu tư trong lĩnh vực phát triển công nghệ cao, kỹ thuật cao. Năng lượng tái tạo là ngành đáp ứng được các tiêu chí này”.

Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam và Hiệp hội Năng lượng mặt trời Ấn Độ ký kết ghi nhớ hợp tác

Tại hội thảo, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam và Hiệp hội Năng lượng mặt trời Ấn Độ đã ký kết ghi nhớ hợp tác, trao đổi trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Đây là bước mở đầu cho việc hợp tác, trao đổi phát triển cho các doanh nghiệp, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

Hoài Nam-Minh Nghị