Cung cấp tiện ích để khách hàng theo dõi chỉ số điện hàng ngày

Thứ hai, 8/5/2023 | 15:29 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị điện lực tăng cường cung cấp tới khách hàng tiện ích theo dõi chỉ số điện hàng ngày từ dữ liệu công tơ điện tử đo xa giúp khách hàng chủ động theo dõi, kiểm soát lượng điện tiêu thụ có khả năng tăng cao trong mùa nắng nóng.

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có văn bản 2195/EVN-KD gửi các đơn vị thành viên về công tác hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng năm 2023, đặc biệt trong các tháng nắng nóng. Theo đó, để khách hàng chủ động theo dõi, kiểm soát lượng điện tiêu thụ có khả năng tăng cao trong mùa nắng nóng, EVN yêu cầu các đơn vị điện lực tăng cường cung cấp tới khách hàng tiện ích theo dõi chỉ số điện hàng ngày từ dữ liệu công tơ điện tử đo xa.

Bên cạnh đó, EVN yêu cầu các tổng công ty điện lực tập trung đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng sử dụng điện. Hạn chế bố trí thời gian thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, thay thế công tơ định kỳ trong mùa khô và nắng nóng; đảm bảo thực hiện đúng thời gian ngừng, giảm cấp điện - đóng điện như đã thông báo. Đặc biệt, không thực hiện ngừng, giảm cung cấp điện có kế hoạch, gây mất điện cho khách hàng đối với những ngày có nhiệt độ trên 35 độ C.

Ứng dụng công nghệ cung cấp tiện ích để khách hàng theo dõi chỉ số điện hàng ngày

Để hỗ trợ khách hàng trong việc kiểm soát chỉ số điện, hóa đơn tiền điện trong mùa nắng nóng, các đơn vị điện lực sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, sử dụng tính năng cảnh báo trên các phần mềm ghi chỉ số điện.

Theo đó, khi chốt chỉ số công tơ theo từng kỳ, nếu sản lượng điện của khách hàng được hệ thống phần mềm ghi nhận tăng/giảm đột biến từ 30% trở lên so với tháng trước liền kề, nhân viên điện lực sẽ báo khách hàng và thực hiện phúc tra về chỉ số điện.

EVN cũng chỉ đạo các đơn vị điện lực tăng cường cung cấp tới khách hàng các chức năng, tiện ích từ công tơ điện tử đọc dữ liệu từ xa. Cụ thể, dữ liệu từ công tơ điện tử sẽ được thu thập hàng ngày và đưa lên website CSKH/ứng dụng CSKH… Qua đó, khách hàng có thể chủ động theo dõi chỉ số điện tiêu thụ hàng ngày một cách minh bạch, dễ dàng.

Đối với thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện, các Điện lực sẽ gửi thông tin đến khách hàng qua E-mail/Zalo/ứng dụng CSKH để khách hàng xem được các thông tin điện năng sử dụng tháng trước và cùng kỳ năm trước. Qua đó, thấy được tính chu kỳ về lượng điện tiêu thụ tăng cao trong mùa nắng nóng.

Các đơn vị điện lực cũng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở theo hướng dẫn tại Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 28/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về tăng cường kiểm tra việc thực hiện giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở. Đồng thời, các Điện lực sẽ cung cấp thông tin định kỳ tới các cơ quan báo chí về tình hình cung cấp điện để cộng đồng hiểu rõ về khó khăn và nỗ lực của ngành điện trong mùa nắng nóng.

Đình Tú