Văn hóa, du lịch

Đà Nẵng sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế

Thứ bảy, 4/12/2021 | 08:35 GMT+7
Là 1 trong 5 địa phương được chọn thí điểm đón khách quốc tế, Đà Nẵng đã chọn được 17 đơn vị cung ứng dịch vụ đủ điều kiện tham gia thí điểm đón khách quốc tế đến Đà Nẵng theo tour khép kín. Trong số này có 5 cơ sở lưu trú.

Theo kế hoạch, khách quốc tế sẽ đến Đà Nẵng bắt đầu trong tháng 12

Cụ thể, 5 cơ sở lưu trú gồm: Vinpearl Condotel Riverfront Danang, Vinpearl Resort and Spa, Vinpearl Luxury Resort, khách sạn Risemount, khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng; 3 khu điểm du lịch là danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, khu du lịch Sun World Bà Nà Hills và 9 doanh nghiệp dịch vụ vận chuyển du lịch.

Theo kế hoạch, khách quốc tế sẽ đến Đà Nẵng bắt đầu trong tháng 12, chủ yếu đến từ một số thị trường trọng điểm như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)… và khách người Việt cư trú ở nước ngoài về nước kết hợp thăm thân nhân.

Trước mắt các tour sẽ diễn ra trong 7 ngày tại 1 địa phương. Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế và điều kiện liên kết giữa các địa phương miền Trung, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng đã làm việc với Sở VHTT&DL Quảng Nam để cùng tham mưu cho lãnh đạo địa phương thống nhất, phối hợp, tạo điều kiện để du khách có thể tham quan, du lịch ở cả Đà Nẵng và Quảng Nam.

Trước đó Sở Du lịch tổ chức hội nghị triển khai các phương án đón và phục vụ khách du lịch quốc tế. Qua khảo sát, phần lớn các doanh nghiệp, cung ứng dịch vụ du lịch đã sẵn sàng cho kế hoạch này. 

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitours) cho biết, để duy trì nguồn khách, công ty thường xuyên làm việc, duy trì trao đổi với các đối tác của mình và các thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. “Chúng tôi đã sẵng sàng và sẽ ủng hộ chủ trương của Thành phố. Chúng tôi cũng rất thận trọng, làm sao vừa đảm bảo phòng dịch vừa đảm bảo kinh doanh”, ông Lê Tấn Thanh Tùng chia sẻ.

Theo Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng, chương trình thí điểm đón khách quốc tế đến Đà Nẵng vào thời điểm này không chỉ là tín hiệu vui đối với cộng đồng doanh nghiệp đã “ngủ đông” suốt 2 năm qua, mà còn từng bước đánh dấu cho sự phục hồi trở lại của ngành du lịch địa phương, khi hiện tại du lịch nội địa khó đạt được như kỳ vọng.

PV