Năng lượng sạch

Đề xuất đầu tư dự án điện khí tại Sóc Trăng

Thứ tư, 21/4/2021 | 09:06 GMT+7
Công ty TNHH MTV Millennium Energy Việt Nam (đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Millennium của Mỹ vừa đề xuất đầu tư dự án điện khí tại tỉnh Sóc Trăng.

Tại Sóc Trăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh vừa có buổi tiếp và làm việc với ông Sam Chan - Chủ tịch Công ty TNHH MTV Millennium Energy Việt Nam (đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Millennium của Mỹ). 

Theo ông Sam Chan, qua chuyến khảo sát tại một số địa phương trong tỉnh, công ty muốn đầu tư dự án điện khí có công suất 9.600 MW (gồm 2 giai đoạn) tại Sóc Trăng. Công ty cam kết sẽ sử dụng các trang thiết bị tiên tiến, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Qua đó, công ty đề nghị tỉnh hỗ trợ khoảng 200 ha đất và các thủ tục pháp lý cần thiết…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh làm việc với đại diện Công ty TNHH MTV Millennium Energy Việt Nam

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cho biết, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng khuyến khích đầu tư vào điện khí, ngành năng lượng tái tạo. Hiện khu công nghiệp Đại Ngãi và Mỹ Thanh đã nằm trong quy hoạch của tỉnh. Nếu công ty chọn đặt dự án tại 2 khu vực này sẽ rất thuận lợi. Tỉnh thống nhất cao với dự án và nếu công ty chọn để đầu tư thì tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ các thủ tục để triển khai dự án. 

Ông Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị công ty cần có văn bản đề nghị cho đơn vị khảo sát chi tiết để lập dự án. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Sóc Trăng sẽ bàn và có văn bản đồng ý cho tập đoàn tiến hành khảo sát. Trong đó giao Ban Quản lý Khu công nghiệp và các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh, tạo đầu mối giữa UBND tỉnh và công ty trong quá trình thực hiện. Sau khi khảo sát chi tiết, công ty phải có đề án chi tiết về chủ trương đầu tư dự án này để tỉnh trình Chính phủ phê duyệt.

Tùng Lâm