Năng lượng tái tạo

Doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn đầu tư năng lượng sạch tại Việt Nam

Thứ năm, 21/11/2019 | 14:42 GMT+7
Ngày 21/11, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam đã có buổi làm việc với đoàn các doanh nghiệp Hàn Quốc về lĩnh vực năng lượng sạch.

Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, TS Mai Duy Thiện, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam đã giới thiệu khái quát về sự phát triển ngành năng lượng tại Việt Nam và chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội.

“Chính phủ Việt Nam đang có nhiều chính sách quan tâm, phát triển lĩnh vực năng lượng đặc biệt năng lượng sạch như ưu đãi giá mua điện, ưu tiên các nhà đầu tư năng lượng… Việt Nam mong muốn hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài trong việc phát triển kinh tế nói chung, năng lượng sạch nói riêng”, ông Mai Duy Thiện nhấn mạnh.

Chia sẻ tại buổi làm việc, ông Shin Yoon Ho, đại diện Khu Công nghệ cao ChungBuk tỉnh Chungcheongbuk-do, Hàn Quốc cho biết, Khu công nghệ cao ChungBuk là một trong những khu vực phát triển năng lượng táo tạo nổi bật với nhiều công ty lớn có vị trí trên thế giới như sản xuất pin năng lượng mặt trời, chất bán dẫn, sản xuất sản phẩm tích điện... Nhiệm vụ của Khu Công nghệ cao là kết nối với cơ quan chính quyền nhà nước Hàn Quốc giúp doanh nghiệp phát triển cũng như kết nối tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ cho doanh nghiệp trong tỉnh.

Doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn có cơ hội hợp tác đầu tư tại thị trường Việt Nam

Tại buổi làm việc 7 công ty, viện nghiên cứu đặt tại tỉnh Chungcheongbuk-do đã giới thiệu về những thế mạnh của mình. Ông Shin Yoon Ho mong muốn giữa Khu Công nghệ cao ChungBuk và Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam sẽ ký kết được thỏa thuận về kế hoạch hợp tác phát triển sau này giữa hai cơ quan.

TS Mai Duy Thiện khẳng định, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam rất vui khi được tiếp xúc với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Việt Nam đang phát triển kinh tế thị trường mong muốn hợp tác với các nước trên thế giới để phát triển.

“Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển năng lượng sạch. Chính vì vậy những doanh nghiệp, nhà sản xuất Hàn Quốc hôm nay đều rất phù hợp với chúng tôi. Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam sẽ là cầu nối giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp cận với thị trường cũng như các nhà đầu tư khác tại Việt Nam thông qua một loạt các hoạt động như hội chợ quảng bá sản phẩm, hội thảo khoa học quốc tế…”, ông Mai Duy Thiện cho biết.

An Nhiên