Đối tác Australia chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài nguyên nước với Việt Nam

Thứ ba, 18/4/2023 | 17:01 GMT+7
Mới đây, đoàn công tác của Ủy ban khoa học, công nghệ và môi trường Quốc hội; Văn phòng Quốc hội; Vụ Nông nghiệp và Vụ Pháp luật thuộc Văn phòng Chính phủ; Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã làm việc với đại diện Cơ quan Hợp tác ngành nước Australia (AWP), Hiệp hội Nước quốc tế.

Chuyến tham quan học tập, chia sẻ kinh nghiệm về quản lý tài nguyên nước là bước khởi đầu trong tiến trình kết nối, tạo ra các mạng lưới, xây dựng năng lực và tăng cường mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Australia. Hiểu rõ hơn về các chính sách và mô hình quản lý về nước của Australia, đoàn công tác Việt Nam sẽ nâng cao năng lực trong việc thiết kế, áp dụng và thực hiện trên cơ sở phương pháp tiếp cận mô hình thực hành tốt nhất về quản lý tài nguyên nước trong thời gian tới.

Đoàn công tác Việt Nam đến học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài nguyên nước của Australia

Tại buổi làm việc, ông Tim Kane, Giám đốc Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) bày tỏ mong muốn các bên có thể chia sẻ với nhau các kinh nghiệm về quản lý tài nguyên nước, nhất là trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức như biến đổi khí hậu, sự gia tăng dân số...

Theo đó, đại điện các cơ quan thuộc Chính phủ Australia đã chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong thực hiện cải cách luật nước của Australia; giới thiệu về chính sách và quy định trong quản lý tài nguyên nước ở quy mô cấp quốc gia; quy hoạch nước nhằm ứng phó với tác động của hạn hán và biến đổi khí hậu trong ngành nước; các nội dung hướng dẫn liên quan về dòng chảy tối thiểu tại Australia và Victoria; chia sẻ kinh nghiệm về chính sách và quy định quản lý nước của Australia, phác thảo chương trình Sáng kiến nước quốc gia của Cục Biến đổi khí hậu, năng lượng, môi trường và nước Australia. 

Bà Emily Barbour, Trưởng Chương trình Mê Kông, AWP cũng trình bày về cách tiếp cận thực hành tốt nhất của Australia và quốc tế trong ứng phó với hạn hán và biến đổi khí hậu.  

Ghi nhận những chia sẻ từ phía Australia, đoàn công tác của các cơ quan liên quan tại Việt Nam đánh giá cao và thông tin đến phía đối tác về định hướng quản lý tài nguyên nước ở Việt Nam; tiến trình sửa đổi Luật Tài nguyên nước.

Theo dwrm.gov.vn