Sản phẩm, công nghệ

EVNNPC đào tạo sử dụng UAV trong quản lý vận hành lưới điện

Thứ tư, 2/11/2022 | 14:50 GMT+7
Mới đây, lớp đào tạo hướng dẫn vận hành sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV) được khai giảng tại trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (NEPC) với sự tham gia của 49 học viên đến từ 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Trong 4 ngày đào tạo, học viên được các chuyên gia của hãng DJI và ANAFI hướng dẫn sử dụng, bảo quản, thay thế sửa chữa thiết bị bay không người lái của hãng; được cán bộ Cục tác chiến giới thiệu, phổ biến các quy định của nhà nước về phạm vi bay, thời gian bay của thiết bị bay không người lái; được thực hành tại thao trường với thiết bị bay thực.  

Học viên được hướng dẫn điều khiển UAV trên thao trường

UAV là thiết bị bay không người lái được ngành điện ứng dụng trong công tác quản lý vận hành lưới điện. UAV được gắn camera chất lượng cao, bay dọc theo đường dây, quay phim và chụp lại hình ảnh rõ nét, chính xác. Nhờ đó, thiết bị này giúp nhân viên quản lý vận hành lưới điện phát hiện kịp thời để xử lý các khiếm khuyết trên đường dây, góp phần ngăn ngừa các sự cố trong quá trình vận hành, giúp tiết kiệm nhân lực, phương tiện và thời gian; giảm nguy cơ tai nạn lao động do trèo cao; nâng cao năng suất lao động.

Đình Tú