Tiết kiệm điện năng

Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp lần đầu tôn vinh giải cá nhân

Thứ tư, 29/9/2021 | 11:40 GMT+7
Ban tổ chức Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp cho biết, năm nay, giải thưởng sẽ lần đầu tiên tôn vinh các cá nhân xuất sắc nhất trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng khu vực công nghiệp với những hạng mục trao giải mới.

Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp thuộc khuôn khổ Chương trình quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030 (VNEEP3). Năm nay, giải được phát động trực tuyến từ ngày 23/8/2021. Lần đầu tiên, giải thưởng được tổ chức thành công vào năm 2017 đã thu hút số lượng lớn doanh nghiệp tham gia với 10 đơn vị xuất sắc được lựa chọn, hơn 350 giải pháp tiết kiệm năng lượng, quản lý tài nguyên hiệu quả và các mô hình thân thiện với môi trường trở thành các kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất cho nhiều công ty khác.

Tiếp nối sự thành công đó, bên cạnh việc tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc như các năm trước; Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp 2021 trở nên đặc biệt khi lần đầu tiên có thêm hạng mục trao giải mới: giải thưởng tôn vinh cá nhân nam và nữ quản lý năng lượng, nam và nữ kỹ thuật viên... xuất sắc nhất trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng khu vực công nghiệp.

Thông qua đó, giải thưởng kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về hiệu quả năng lượng ở cả cấp độ tổ chức và cá nhân, thúc đẩy bình đẳng giới trong ngành. Đây cũng là cơ hội tốt cho các cá nhân được khẳng định chính mình và đóng góp những giá trị tốt đẹp vào mục tiêu chung của ngành.

Dự kiến, năm 2021 với những biến đổi trong ngành công nghiệp năng lượng; giải thưởng sẽ là sân chơi lớn cho các cá nhân nam nữ quản lý, kỹ thuật viên, doanh nghiệp công nghiệp trên khắp cả nước giao lưu, học hỏi, trao đổi những giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, từ đó góp phần vào sự phát triển bền vững.

Thời gian nhận hồ sơ tham gia giải thưởng bắt đầu từ ngày 25/8/2021 đến hết ngày 31/10/2021. Ban tổ chức nhận hồ sơ theo cả 2 hình thức trực tuyến và qua bưu điện. Hồ sơ online gửi về: vneec.gov@gmail.com. Hồ sơ bưu điện gửi về: Hội Khoa học và Công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (tầng 4, tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

An Vinh