Nông nghiệp sạch

Hà Nội tổ chức giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành

Thứ sáu, 22/12/2023 | 09:56 GMT+7
Tối ngày 21/12, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (Tây Hồ, Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết, đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023). Sự kiện có quy mô khoảng 100 gian hàng và hơn 2.000 sản phẩm OCOP là đặc sản vùng miền của các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và 17 tỉnh, thành khác trong cả nước. Trong đó, thành phố Hà Nội có 45 gian hàng với hơn 1.000 sản phẩm OCOP tham gia sự kiện; có 20 gian hàng văn hóa Việt - Nhật giới thiệu sản phẩm đặc trưng văn hóa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên

Theo ông Tạ Văn Tường, sự kiện lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước giao lưu, kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, năng lực chủ thể OCOP. Đồng thời, là dịp để người tiêu dùng nhận diện, liên kết, tiêu thụ sản phẩm.

Với mục tiêu đó, ban tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố thuộc khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã phối hợp với các cơ quan Trung ương, quận ủy, UBND, HĐND quận Tây Hồ, các tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên như: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận và 17 tỉnh, thành khác trong cả nước như Hưng Yên, Quảng Ninh, Bình Phước, Phú Thọ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Giang, Hải Phòng, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Hải Dương… để cùng tổ chức, đánh giá chất lượng các gian hàng.

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra chương trình giao lưu văn hóa Việt - Nhật năm 2023 chủ đề “Những nhịp cầu hữu nghị”.

Dự kiến, sự kiện diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 21/12 đến ngày 25/12 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Bảo Ngọc (T/H)