Văn hóa, du lịch

Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại Thủ đô Hà Nội

Thứ bảy, 16/4/2022 | 11:07 GMT+7
Ngày 16 - 17/4, nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam".

Lễ hội nhằm kết nối, thắt chặt hơn nữa tinh thần giao lưu văn hóa nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc. Trong đó, lễ hội sẽ mang tới cho người dân Việt Nam một không gian đậm sắc văn hóa Hàn Quốc ngay tại Thủ đô Hà Nội với các chương trình trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc đa dạng như: mặc thử hanbok, tìm hiểu về du lịch Hàn Quốc, ẩm thực Hàn Quốc, vòng loại Cuộc thi hát và nhảy K-pop tại Hà Nội (K-pop Lovers Festival), nhảy ngẫu hứng K-pop (K-pop random dance), biểu diễn tái hiện các bài hát K-pop qua giọng hát của nghệ sỹ trẻ Việt Nam (Tần số K-pop Mhz)…

Chia sẻ về sự kiện, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Na Park Noh-wan bày tỏ niềm hy vọng lễ hội này sẽ là một món quà nhỏ mang hạnh phúc tới những người dân Việt Nam, đặc biệt là những người đã từng trải qua khó khăn trong đại dịch.

Lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam"

Việt Nam và Hàn Quốc đã gặt hái được rất nhiều thành tựu trong quan hệ giao lưu ở nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục… Hiện nay có khoảng 200.000 người Hàn Quốc sinh sống tại Việt Nam và 200.000 người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc. Hơn thế, hai nước còn đang hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện trong thời gian không xa.

Được biết, trò chơi tách kẹo đường Dalgona nổi tiếng trong series phim “Trò chơi con mực” sẽ được tổ chức trong lễ hội "Con đường văn hóa Hàn Quốc cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam".

“Trò chơi con mực” là phim được xem nhiều nhất trong lịch sử Netflix do Hàn Quốc sản xuất. Ra mắt ngày 17/9/2021, bộ phim trở thành show truyền hình không nói tiếng Anh được xem nhiều nhất trong vòng 4 tuần đầu tiên trên toàn cầu với tổng số 1,65 tỷ giờ xem, tương đương 188,400 năm, theo bản tin của Yonhap. Chính vì vậy, mọi thứ liên quan đến bộ phim đều trở thành hiện tượng trên toàn cầu, bao gồm cả trò chơi tách kẹo đường xuất hiện trên phim, trở nên quen thuộc với khán giả ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Lễ hội diễn ra trong hai ngày 16 và 17/4 tại khu vực cổng sau Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Phương An