Văn hóa, du lịch

Kế hoạch hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam năm 2022

Thứ tư, 20/4/2022 | 16:07 GMT+7
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ban hành Quyết định số 865/QĐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân Ngày Gia đình Việt Nam năm 2022 (28/6).

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của công tác gia đình đối với sự nghiệp phát triển đất nước; thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với việc xây dựng văn hóa gia đình hướng tới tổ ấm bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc.

Đồng thời, tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; kế thừa, vun đắp truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, gia đình Việt Nam.

Sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhân Ngày Gia đình Việt Nam năm 2022

Theo kế hoạch, Bộ VHTT&DL sẽ tổ chức đợt tuyên truyền cổ động bằng băng rôn, pa nô, áp phích tuyên truyền hưởng ứng trước, trong và sau Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; xây dựng nội dung phối hợp tuyên truyền Ngày Gia đình Việt Nam trên chương trình "Người phụ nữ hạnh phúc" phát sóng trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam. Trong đó, nội dung chương trình phải giàu tính nhân văn, tuyên truyền về các giá trị văn hóa gia đình, các mối quan hệ tốt đẹp trong gia đình, giữ gìn, xây dựng hạnh phúc gia đình. Thông qua chương trình, chủ đề và thông điệp truyền thông Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 sẽ được lan tỏa; các nhân vật tiêu biểu trong chương trình sẽ tương ứng với hành trình thực tế xây dựng gia đình hạnh phúc, cũng như các giá trị hạnh phúc của bản thân và gia đình sẽ được truyền tải đến cộng đồng. 

Bộ VHTT&DL yêu cầu, các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam cần bảo đảm yêu cầu ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu, đi vào thực chất. Các hoạt động được tổ chức thiết thực, tiết kiệm, đảm bảo hiệu quả và chất lượng. Việc tuyên truyền đa dạng, phong phú, tiếp cận được nhiều đối tượng; đảm bảo về dung lượng, thời gian theo đúng kế hoạch. Đặc biệt, trong quá trình triển khai, cần linh hoạt áp dụng các hình thức tổ chức phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Phương An