Sức khỏe

Hội nghị thượng đỉnh Covid-19 toàn cầu sẽ diễn ra vào ngày 22/9

Chủ nhật, 19/9/2021 | 11:24 GMT+7
Ngày 22/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến tham dự và chủ trì Hội nghị thượng đỉnh Covid-19 toàn cầu.

Theo thông tin từ Nhà Trắng, Hội nghị thượng đỉnh Covid-19 toàn cầu sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 22/9 nhằm tìm cách đẩy mạnh các nỗ lực tiêm chủng cho thế giới. Hội nghị diễn ra cùng thời điểm với hội nghị của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Tại hội nghị, Mỹ sẽ kêu gọi các nước đưa ra tham vọng lớn hơn về chủ đề liên quan đến đẩy lùi Covid-19 như nỗ lực tiêm chủng vaccine cho thế giới, tăng nguồn cung cấp oxy và các thiết bị bảo hộ y tế.

Tăng cường tiêm chủng vacccine để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Hãng thông tấn AFP thông tin, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ chủ trì hội nghị trực tuyến hôm 22/9, một ngày sau khi có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Hội nghị được coi là sự kiện "bên lề” của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Thư ký báo chí của Nhà Trắng Jen Psaki cho biết, Hội nghị thượng đỉnh Covid-19 toàn cầu sẽ xây dựng nội dung dựa trên những cuộc họp, diễn đàn trước đó của các lãnh đạo thế giới và Bộ trưởng thuộc G7, G20 và Act Accelerator. Từ đó tập hợp các tổ chức dân sự, tổ chức phi chính phủ, các nhà từ thiện và ngành công nghiệp cùng với các nhà lãnh đạo thế giới... để cùng đánh bại Covid-19.

Bên cạnh tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Covid-19 toàn cầu, chính quyền Tổng thống Joe Biden đang có kế hoạch mua thêm hàng trăm triệu liều vaccine để hỗ trợ các nước và tại hội nghị sắp tới có thể sẽ hối thúc các nước khác cũng làm điều tương tự.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đang chịu áp lực phải giúp đẩy nhanh độ phủ tiêm chủng toàn cầu. Đến nay Mỹ đã hỗ trợ cho các nước 140 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 và sẽ phấn đấu để có thể hỗ trợ khoảng 500 triệu liều trong năm nay và năm sau. Những nỗ lực này giúp Mỹ trở thành nhà tài trợ vaccine Covid-19 lớn nhất thế giới

Tuy nhiên, giới chuyên gia mong muốn quốc gia này không chỉ đẩy mạnh hỗ trợ vaccine mà còn thúc đẩy tăng cường sản xuất vaccine trên toàn cầu.

Trước đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã kêu gọi thế giới hãy đoàn kết đối phó với thời kỳ thách thức chưa từng có kể từ Thế chiến thứ II. Ông khẳng định, bằng sự đoàn kết, thế giới có thể vượt qua tất cả các thách thức.

Khả Như