Hợp tác quản lý tài nguyên nước với Mạng lưới Cộng tác vì nước của Việt Nam

Thứ ba, 25/4/2023 | 17:17 GMT+7
Ngày 25/4, Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước Châu Trần Vĩnh làm việc với Chủ tịch Mạng lưới Cộng tác vì nước của Việt Nam (VNWP) Lê Văn Minh về hợp tác trong lĩnh vực tài nguyên nước.

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Minh cho biết, VNWP là tổ chức xã hội được thành lập từ giữa năm 2002, là một trong 80 thành viên của Mạng lưới Cộng tác vì nước toàn cầu (GWP), cũng là thành viên của Mạng lưới khu vực Đông Nam Á (GWP-SEA).

Hoạt động của VNWP nhằm tăng cường vai trò tuyên truyền, vận động cộng đồng thực hiện các nguyên tắc quản lý tổng hợp tài nguyên nước; thực hiện các chương trình hoạt động của GWP-SEA, tham gia phản biện xã hội về chính sách, pháp chế, thể chế liên quan đến quản lý tổng hợp tài nguyên nước, tranh thủ các cơ hội tham gia nghiên cứu các vấn đề chiến lược tài nguyên nước.

Hợp tác quản lý tổng hợp tài nguyên nước

Các hoạt động của VNWP góp phần vào quản lý, khai thác và sử dụng tài nguyên nước một cách bền vững. Trong đó, đã có nhiều đóng góp thiết thực cho công tác quản lý, khai thác và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên nước ở Việt Nam.

Tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi, thảo luận các thông tin về tăng cường hợp tác chia sẻ tài nguyên nước xuyên biên giới trên cơ sở hợp tác trao đổi kinh nghiệm xây dựng chính sách và kỹ thuật trong lĩnh vực tài nguyên nước; mở rộng và nâng cao vai trò lĩnh vực tài nguyên nước của Việt Nam ở tầm quốc gia và quốc tế.

Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước Châu Trần Vĩnh đánh giá cao các hoạt động hỗ trợ của VNWP trong việc góp ý sửa đổi Luật Tài nguyên nước. Ông Châu Trần Vĩnh hy vọng VNWP sẽ là cầu nối hợp tác vững chắc giữa Cục Quản lý tài nguyên nước với GWP.

Kim Bảo