Năng lượng tái tạo

Hướng dẫn đánh giá tác động môi trường và xã hội cho dự án điện sinh khối

Thứ tư, 12/4/2023 | 15:01 GMT+7
Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) vừa ra mắt ấn phẩm song ngữ Sổ tay hướng dẫn đánh giá tác động môi trường và xã hội cho dự án điện sinh khối tại Việt Nam.

Tài liệu được xây dựng nhằm giúp các nhà đầu tư có những hiểu biết chung về quy trình và các khía cạnh cần quan tâm để có thể chuẩn bị tốt, rút ngắn thời gian, chi phí thực hiện đánh giá tác động môi trường và xã hội cho một dự án điện sinh khối nối lưới tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, sổ tay cũng cung cấp các kiến thức cơ bản cho các bên liên quan khác như cán bộ ngân hàng, các cơ quan chức năng để hỗ trợ quá trình thẩm định nội dung của đánh giá tác động môi trường và xã hội.

Ra mắt Sổ tay hướng dẫn đánh giá tác động môi trường và xã hội cho dự án điện sinh khối tại Việt Nam. (Ảnh: GIZ)

Trong phần lời nói đầu, ông Philipp Munzinger, Giám đốc Chương trình Hỗ trợ năng lượng GIZ viết: "GIZ tin rằng cuốn sổ tay sẽ giúp chủ đầu tư, các đơn vị phát triển dự án, các tổ chức tài chính tín dụng có những thông tin hữu ích trong quá trình phát triển dự án, thẩm định định dự án, quản trị và đánh giá rủi ro, hỗ trợ phát triển các dự án điện sinh khối một cách hiệu quả".

Cuốn sổ tay do GIZ phối hợp cùng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (Bộ Công Thương) thực hiện, nằm trong khuôn khổ dự án “Bảo vệ khí hậu thông qua phát triển thị trường năng lượng sinh học bền vững ở Việt Nam” (BEM). Dự án do Bộ Kinh tế và Bảo vệ khí hậu CHLB Đức (BMWK) tài trợ thông qua Quỹ Sáng kiến Khí hậu Quốc tế (IKI).

Lan Anh