Văn hóa, du lịch

Hưởng ứng Tuần lễ Áo dài lưu giữ Di sản văn hóa Việt Nam

Thứ hai, 1/3/2021 | 12:19 GMT+7
Nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2021), Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động Tuần lễ Áo dài 2021 trên toàn quốc.

Tuần lễ Áo dài nằm trong chuỗi sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Hội LHPN Việt Nam phối hợp Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức. Tuần lễ Áo dài được xem là hoạt động quan trọng nhất, góp phần khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm gìn giữ, phát huy trang phục truyền thống dân tộc. Trong đó, chính mỗi người phụ nữ sẽ trở thành một đại sứ áo dài trong đời sống hiện đại.

Theo đó, từ ngày 1/3 đến 8/3, các địa phương vận động cán bộ Hội LHPN Việt Nam, nữ công chức, viên chức, phụ nữ mọi lứa tuổi hưởng ứng mặc áo dài khi đến công sở, trường học, tham gia các sự kiện và hoạt động khác phù hợp với tình hình phòng, chống dịch Covid-19, nhằm lan tỏa vẻ đẹp áo dài và phụ nữ Việt Nam.

Áo dài được người phụ nữ Việt Nam diện trong nhiều sự kiện quan trọng

Áo dài từ lâu đã là một trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Trải qua gần 100 năm với những cách điệu và biến tấu, áo dài được xã hội tôn vinh như một vẻ đẹp độc đáo dành cho phụ nữ Việt Nam.

Hiện tại, các cấp Hội phụ nữ toàn thành phố Hà Nội đang tích cực hỗ trợ các nhà may, nhà thiết kế áo dài xây dựng và phát triển thương hiệu; hướng dẫn lập hồ sơ đăng ký bản quyền tác giả và sở hữu trí tuệ về áo dài. Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động của “Tuần lễ Áo dài” trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh truyền thông xã hội; khuyến khích xây dựng các sản phẩm truyền thông về áo dài nhằm khẳng định giá trị, vị thế của áo dài trong toàn xã hội; khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị của áo dài trong mỗi người phụ nữ, người dân Thủ đô. Các cơ quan chức năng cũng đang hoàn thiện hồ sơ để công nhận áo dài là di sản văn hóa Việt Nam.

Thanh Tâm