Sức khỏe

Khích lệ tinh thần đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32

Thứ sáu, 5/5/2023 | 13:58 GMT+7
Ngày 4/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tới Làng vận động viên SEA Games 32 thăm và động viên tinh thần thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt cho biết, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32 với 1.003 thành viên, trong đó có 702 vận động viên, 189 huấn luyện viên, 10 chuyên gia sẽ tham gia thi đấu 30/36 môn thể thao, 446/583 nội dung tại SEA Games 32 và phấn đấu đạt từ 89 - 120 huy chương vàng, đứng Top đầu các quốc gia tham dự, duy trì thứ hạng cao ở các môn thể thao Olympic, đồng thời quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị của hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ. 

Cho đến thời điểm hiện tại, đoàn Thể thao Việt Nam gồm 451 thành viên là cán bộ, bác sĩ, lãnh đội, chuyên gia, huấn luyện viên và vận động viên của 21 đội tuyển đã có mặt tại Campuchia. Hiện toàn bộ các thành viên trong đoàn đều mạnh khỏe, không có vận động viên nào bị chấn thương, đoàn đã thi đấu 5 môn thể thao gồm cờ Ouk Chaktrang, đua thuyền, bóng đá nam, bóng đá nữ, bóng chuyền nam, Jujitsu. Trong đó, môn cờ Ouk Chaktrang sớm giành huy chương vàng trước 1 vòng đấu.

Trưởng đoàn Đặng Hà Việt chia sẻ, toàn đoàn sẽ cố gắng nỗ lực thi đấu hết mình, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, thi đấu ngoan cường, giành từng huy chương về cho đoàn và Tổ quốc. Đồng thời, khẳng định mỗi thành viên của đoàn sẽ thể hiện tốt vai trò là sứ giả hòa bình, góp phần giữ vững, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia Đông Nam Á.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang thăm và động viên tinh thần thi đấu của đoàn Thể thao Việt Nam tại Làng vận động viên SEA Games 32

Ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, đầy tinh thần trách nhiệm mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan chức năng đã dành cho đoàn Thể thao Việt Nam, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhắn nhủ, SEA Games 32 không chỉ là nơi tranh tài cao - thấp mà còn là nơi để các vận động viên thể hiện được tinh thần Việt Nam, văn hóa Việt Nam và sức mạnh của con người Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao sẽ có thêm định hướng cho sự phát triển rộng lớn hơn của thể thao trong nước qua những lần thi đấu như thế này, từ đó có thể chọn lựa được những nhân tố, tài năng nổi bật cho thể thao thành tích cao, góp phần xây dựng nền thể thao nước nhà phát triển trong chặng đường sắp tới. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ tin tưởng, đoàn Việt Nam sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Trong buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, Thể thao Việt Nam luôn phát triển dựa trên 2 trụ cột là thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao. Mỗi lĩnh vực là tiền đề để bổ sung cho nhau, thúc đẩy, tương tác để từ thể thao phong trào có thể phát hiện ra nhiều tài năng và từ thể thao thành tích cao sẽ tạo sự hưng phấn, kích thích sự phát triển của thể thao phong trào.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh SEA Games không chỉ là sân chơi của khu vực mà là nơi để các vận động viên có thể rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh, vươn tới những đấu trường lớn hơn. Ở nhiều môn, từ thành tích thi đấu tại SEA Games, có thể được xét là thành tích tại vòng loại Olympic hay giải thế giới. Vì thế, SEA Games chính là bàn đạp, tiền đề để thể thao Việt Nam vươn tới những đấu trường lớn hơn.

Bộ trưởng mong muốn các vận động viên nỗ lực thi đấu hết mình, để đáp lại lòng tin của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và những lời căn dặn của Phó Thủ tướng, cũng như những tình cảm tốt đẹp mà nhân dân Việt Nam đã gửi gắm.

Phương An (T/H)