Không khí lạnh đổ bộ miền Bắc, mưa lớn tại miền Trung

Thứ sáu, 1/4/2022 | 09:04 GMT+7
Ngày hôm nay, không khí lạnh đổ bộ các tỉnh, thành miền Bắc, nhiệt độ hạ nhanh, thấp nhất 14 độ C. Miền Trung nhiều nơi mưa rất to.

Hôm nay (ngày 1/4), không khí lạnh tiếp tục tràn khắp Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30 – 50 mm/24g, có nơi 70 mm/24g. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ cũng có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở Bắc Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế thấp nhất 15 - 18 độ C.

Riêng khu vực Hà Nội, hôm nay có mưa rào và giông; trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C.

Nam Bộ giảm nhiệt sau nhiều này nắng nóng, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Thủ đô Hà Nội sáng sớm có mưa rào và rải rác có giông

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 1/4:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất: 16 - 19 độ C; cao nhất: 19 - 21 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất: 17 - 20 độ C, có nơi dưới 17 độ C; cao nhất: 20 - 23 độ C, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 25 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất: 16 - 19 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 18 - 21 độ C.

Các tinht từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất: 17 - 20 độ C; cao nhất 19 - 22 độ C, phía Nam có nơi trên 22 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 22 - 25 độ C; cao nhất 24 - 27 độ C, phía Nam 27 - 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió Đông cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19 - 22 độ C; cao nhất 25 - 28 độ C.

Các tỉnh khu vực Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23 - 26 độ C; cao nhất: 29 - 32 độ C.

Thu Uyên