Khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa lớn

Thứ ba, 7/6/2022 | 10:29 GMT+7
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đợt mưa diện rộng này ở ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11 - 12/6, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ.

Số liệu của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho thấy, đêm hôm qua và sáng nay (ngày 7/6), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa tính từ 19g ngày 6/6 đến 8g ngày 7/6 như: Sơn La 196,8mm; Tân Lạc (Hòa Bình) 138,6mm; Mai Châu (Hòa Bình) 126mm; Kim Bảng (Hà Nam) 125,4mm; Quan Hóa (Thanh Hóa) 167mm…

Dự báo: trong ngày 7/6, khu vực Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20 - 50mm, có nơi trên 70mm; các khu vực khác của Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Từ đêm ngày 7/6 đến sáng 9/6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50 - 100mm, có nơi trên 120mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm).

Thời tiết mưa giông còn tiếp diễn ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa trong những ngày tới

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo: đợt mưa diện rộng này có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11 - 12/6, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội: từ nay (ngày 7/6) đến ngày 11/6 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Khánh Nam