Văn hóa, du lịch

Kích cầu du lịch tại Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19

Thứ ba, 28/3/2023 | 16:56 GMT+7
Theo thông tin từ Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19, năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 9/4 tại công viên 23/9, quận 1.

Ngày 28/3, tại họp báo công bố tổ chức Ngày hội, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cho biết, với chủ đề “Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động”, sự kiện được tổ chức nhằm góp phần quảng bá thông điệp cho chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn" (Welcome to Ho Chi Minh city) và thể hiện thành phố luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước.

Ban tổ chức sự kiện cho biết, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 sẽ diễn ra với 3 khu vực chính gồm: không gian kích cầu du lịch; không gian trưng bày và triển lãm; không gian ẩm thực. Trong đó, không gian kích cầu du lịch dự kiến có gần 100 gian hàng với 46 gian hàng của các tỉnh, thành phố, 30 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch... là nơi các đơn vị giới thiệu, mua bán sản phẩm, dịch vụ, gặp gỡ, kết nối hợp tác, tìm kiếm chương trình khuyến mãi, giảm giá...

Không gian trưng bày và triển lãm sẽ đem đến các chương trình nghệ thuật đặc sắc như: trình diễn nhạc trẻ, acoustic, biểu diễn cà kheo, vẽ sỏi nghệ thuật... Không gian ẩm thực dự kiến có 10 xe ẩm thực và bố trí khu vực bàn ăn chung phục vụ khách thưởng thức các món ăn đặc trưng vùng miền, ẩm thực quốc tế.

Họp báo công bố tổ chức Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19

Đặc biệt, tại ngày hội, ban tổ chức sẽ phát động thực hiện tác phẩm phiên bản đặc biệt "Bản đồ Việt Nam" bằng tăm giang trong bộ "Hồn Việt". Tác phẩm gồm 2 phần: Bản đồ Việt Nam và Trống đồng Đông Sơn, kích thước khoảng 1,8m x 2,8m, với hơn 100.000 cây tăm giang do khoảng 2.000 - 10.000 người thực hiện. Tác phẩm dự kiến đăng ký kỷ lục thế giới với tiêu chí là bản đồ có nhiều người tham gia nhất thế giới và bản đồ Việt Nam bằng tăm giang lớn nhất thế giới.

Trong khuôn khổ ngày hội, một số tọa đàm, hội thảo cũng được tổ chức như đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc...

Ngoài ra, ban tổ chức còn phối hợp tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Hồ Chí Minh, các chương trình Famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành thành phố và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh là một trong những sự kiện trọng tâm, hướng đến mục tiêu khẳng định dấu ấn thành công của giai đoạn phục hồi và phát triển của ngành du lịch thành phố. Ngày hội được kỳ vọng có thể trở thành cầu nối, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước. Do đó, các hoạt động tại sự kiện sẽ chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và công tác quảng bá điểm đến của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

Mặt khác, ngày hội cũng sẽ diễn ra với nhiều hoạt động thể thao, văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; thiết thực hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Lâm Bảo