Văn hóa, du lịch

Sắp phát hành thêm bộ tem về hoa Đà Lạt

Thứ hai, 27/3/2023 | 14:31 GMT+7
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ phát hành bộ tem “Phượng tím” nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và sự đa dạng khí hậu, sinh học của Việt Nam.

Phượng tím tên khoa học là Jacaranda mimosifolia D. Don, có nguồn gốc từ châu Mỹ, sinh trưởng và phát triển ở nơi có khí hậu mát mẻ và thổ nhưỡng thích hợp. Ở Việt Nam, phượng tím được trồng nhiều nhất ở Đà Lạt (Lâm Đồng). Là một loài thực vật thuộc họ chùm ớt, có thân gỗ, khi trưởng thành cao khoảng 10 - 15m, tán lá tỏa rộng, lá kép. Hoa phượng tím nở theo từng chùm, cánh hoa mềm mại có hình chuông, mùa hoa nở kéo dài 3 - 4 tháng.

Vào mùa xuân, Đà Lạt lại khoác lên mình sắc phượng tím dịu dàng lung linh trong nắng, trữ tình và nên thơ. Việc cây phượng tím được trồng và phát triển tốt ở Đà Lạt, Việt Nam đã thể hiện sự đa dạng về khí hậu, sinh học của Việt Nam, gián tiếp thể hiện hình ảnh con người Việt Nam yêu chuộng thiên nhiên.

Phát hành bộ tem “Phượng tím” nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và sự đa dạng khí hậu, sinh học của Việt Nam

Để phong phú các sản phẩm tem chơi phục vụ khách hàng và người sưu tập tem, Bưu điện Việt Nam thiết kế 5 con dấu ngày phát hành đầu tiên có hình ảnh phù hợp với loài hoa, trong đó có 1 con dấu mang địa danh Đà Lạt.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, bộ tem “Phượng tím” gồm 1 mẫu tem và 1 blốc với giá mặt 4.000đ và 15.000đ, khuôn khổ tem là 54 x 37mm và khuôn khổ blốc 105 x 80mm, được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 30/3/2023 đến ngày 31/12/2024.

Bộ tem do họa sĩ Nguyễn Quang Vinh thiết kế. Thông qua màu nước tempera, họa sĩ đã đặc tả cấu trúc loài hoa phượng tím sắc nét và tươi mới, khiến chất liệu này trở nên hấp dẫn, thu hút hơn bởi sắc thái cổ kính và hiện đại đan xen.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã phát hành một số bộ tem giới thiệu về các loài hoa ở Đà Lạt, với sự đa dạng, phong phú như: bộ tem “Hoa Đà Lạt” gồm 6 mẫu, được phát hành ngày 23/9/1989; bộ tem “Hoa phong lan” nhân kỷ niệm 100 năm thành phố Đà Lạt, gồm 4 mẫu được phát hành ngày 16/6/1993.

Lam An