Trong nước

Longi cung cấp 70 mw mô-đun cho nhà máy điện mặt trời nổi lớn nhất Việt Nam

Thứ tư, 20/1/2021 | 14:06 GMT+7
Hai dự án điện mặt trời nổi quy mô lớn nhất tại Việt Nam đã hoàn thành và đưa vào vận hành tháng 12: nhà máy điện mặt trời nổi hồ Tầm Bó công suất 35 MWp và nhà máy điện mặt trời nổi hồ Gia Hoét 1 công suất 35 MWp như một dấu son khép lại năm 2020. Hai dự án được thi công trên hồ thủy lợi Gia Hoét 1 và Tầm Bó, thuộc xã Quảng Thành, huyện Châu Đức.

Nhà máy điện mặt trời nổi hồ Tầm Bó công suất 35 MWp và nhà máy điện nổi hồ Gia Hoét 1 công suất 35 MWp trở thành cụm quang điện (PV) nổi lớn nhất Đông Nam Á

LONGi đã cung cấp mô-đun điện mặt trời hiệu suất cao cho cả hai dự án. Trong bối cảnh đầy khó khăn do ảnh hưởng từ dich COVID-19, LONGi vẫn hoàn thành vận chuyển khối lượng mô-đun trước thời hạn, đảm bảo tiến độ cho dự án cụm nhà máy điện mặt trời nổi lớn nhất Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với tổng công suất 70 MWp. Dự án điện mặt trời khác vẫn đang tiếp tục triển khai là Nhà máy Đa Mi của EVN.

Cả hai dự án đều được phát triển bởi Tập đoàn TOJI của Việt Nam. Dự án Điện mặt trời nổi hồ Tầm Bó được khởi công xây dựng vào ngày 8 tháng 8 năm 2020. Bất chấp điều kiện mưa bão đầy thách thức và các vấn đề liên quan đến COVID-19, Tập đoàn TOJI đã hoàn thành lắp đặt trạm biến áp 110 kV, đóng 10,8 km đường dây truyền tải điện và hòa lưới chỉ trong 4 tháng. Nhà máy được chính thức công nhận vận hành thương mại vào ngày 12 tháng 12 năm 2020.

Tương tự, nhà máy hồ Gia Hoét 1 bao gồm trạm điện mặt trời công suất 35 MWp, trạm biến áp tăng 22/110 kV và đường dây truyền tải dài 1,86 km từ hồ Gia Hoét 1 đến trạm biến áp tăng 22/110 kV hồ Tầm Bó. Nhà máy hồ Gia Hoét 1 cũng được công nhận vận hành thương mại vào ngày 12 tháng 12 năm 2020.

LONGi đã cung cấp 74 469 tấm pin công suất 470 Wp cho các dự án quan trọng này. “Thị trường cho các dự án điện mặt trời nổi đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong vài năm qua, với công suất lắp đặt của các dự án tăng lên nhanh chóng hàng năm. LONGi đã và đang cung cấp cho một số dự án điện mặt trời nổi quy mô lớn trên thế giới và chúng tôi tự hào được cộng tác với Tập đoàn TOJI để xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời nổi đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam”, bà Dennis She, Phó Chủ tịch cấp cao của LONGi Solar cho biết.

Trong buổi lễ nghiệm thu các dự án, Chủ tịch Tập đoàn TOJI Hồ Minh Tiến phát biểu: “Thay mặt các nhà đầu tư, Tập đoàn TOJI xin cảm ơn UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN, Tập đoàn Cao su Việt Nam, UBND huyện Châu Đức, UBND xã Quảng Thành, các đơn vị trực thuộc EVN A0, A2, SPC, PC BRVT và các đơn vị đối tác đã hỗ trợ, tạo điều kiện và đồng hành cùng Tập đoàn TOJI trong dự án này. Chúng tôi cũng xin cảm ơn tất cả các nhà cung cấp cho dự án nhà máy điện năng lượng mặt trời nổi hồ Tầm Bó và hồ Gia Hoét 1 đã giúp đưa các nhà máy này vào vận hành thương mại đúng kế hoạch vào ngày 12 tháng 12 năm 2020”.

Về LONGi

LONGi đã tạo ra bước đột phá cho ngành công nghiệp điện mặt trời nhờ các cải tiến sản phẩm và tối ưu chi phí-điện năng với các công nghệ đơn tinh thể đột phá. LONGi cung cấp hơn 30GW tấm và mô-đun năng lượng mặt trời hiệu suất cao trên toàn thế giới hàng năm, chiếm khoảng 1/4 nhu cầu thị trường toàn cầu. LONGi được công nhận là công ty công nghệ năng lượng mặt trời đáng giá nhất thế giới với giá trị thị trường cao nhất. Đổi mới và phát triển bền vững là hai trong những giá trị cốt lõi của LONGi. Tìm hiểu thêm tại: https://en.longi-solar.com/

Website: https://en.longi-solar.com/

Fanpage Longi Vietnam: https://www.facebook.com/LongiVN

Email: longi-vietnam@longigroup.com

Trần Đại