Malaysia hỗ trợ bảo tồn san hô tự nhiên tại Nha Trang

Thứ ba, 3/9/2019 | 14:22 GMT+7
Một doanh nghiệp của Malaysia sẽ hỗ trợ 100.000 USD cho dự án tái sinh san hô tại khu vực vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà theo đề án hợp tác với Viện Hải dương học Nha Trang.

(Ảnh minh họa)

Khu vực sẽ triển khai việc nghiên cứu tái tạo san hô nằm tại Bãi Tiên - một trong những nơi sở hữu những dải san hô đẹp nhất vịnh Nha Trang, vùng biển hoang sơ với bãi cát trắng trải dài, địa hình độc đáo nhưng những năm gần đây hệ sinh thái san hô đã bị suy giảm.

Dự án này nằm trong chiến lược và nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững kinh tế - du lịch đi đôi với bảo vệ môi trường. Chủ đầu tư sẽ liên kết với Viện Hải Dương học Nha Trang - đơn vị chuyên nghiên cứu ứng dụng triển khai về bảo tồn đa dạng sinh học, công nghệ nuôi trồng, nguồn lợi động vật và thực vật biển, vật lý hải dương, khí tượng - thủy văn và động lực biển.

Mới đây, Tập đoàn KDI Holdings Viet Nam và Ri - Yaz Group Malaysia đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực quản lý, vận hành một số tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng. Điều đặc biệt của lễ ký kết là KDI Holdings mời tài trợ thành công cho dự án tái sinh san hô tại khu vực vịnh Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà theo đề án hợp tác với Viện Hải dương học Nha Trang. Trong tháng 9/2019, KDI Holdings sẽ cùng với các chuyên gia của Viện Hải Dương học Nha Trang triển khai vườn ươm san hô tại khu vực này với khoảng gần 600 tập đoàn san hô các loại được triển khai nhân giống. Sau khi có nguồn giống tốt, thích nghi với môi trường, việc nuôi trồng, phục hồi san hô sẽ được mở rộng. 

An Nhiên