Mưa dông cục bộ sẽ tiếp diễn trong 10 ngày tới

Thứ hai, 19/4/2021 | 15:59 GMT+7
Ngày 19/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã cập nhật tình hình thời tiết từ nay đến hết tháng 4 (đêm 19 – 29/4). Theo đó, mưa rào và dông sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các tỉnh trên phạm vi cả nước.

Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ đêm nay (19/4) đến ngày 25/4 về chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng hai ngày 24 và 25/4 sẽ có nắng nóng.

Từ đêm 25 - 26/4, khu vực có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển lạnh. Từ ngày 27 - 29/4, trời tiếp tục có mưa rào và dông vài nơi, vào trưa chiều trời hửng nắng.

Phía Đông Bắc Bộ, bao gồm Thủ đô Hà Nội, từ đêm 19 - 25/4, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Dự báo từ chiều tối và đêm 25 - 26/4, trời sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển lạnh.

Các ngày cuối tháng 4 có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng.

Mưa rào và dông kéo dài trong những ngày tới

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng thông tin tin về tình tình thời tiết các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế. Theo đó, từ đêm 19 - 23/4, khu vực trên về đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; riêng phía Nam tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chiều tối và đêm ngày 24 và 25/4 có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Từ đêm 25 - 26/4, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 27 - 29/4, phía Bắc khu vực có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận được dự báo từ đêm nay đến 26/4 sẽ có mưa rào và dông vài nơi về đêm. Riêng phía Nam từ ngày 20 - 23/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi có nắng nóng; từ ngày 24 - 26/4 phía Bắc có nắng nóng.

Từ chiều tối và đêm 26/4 đến hết tháng 4 có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc đêm 26 - 27/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo từ nay đến hết 29/4 khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Cụ thể, từ đêm 19 - 23/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 24 - 29/4, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối ngày 26/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trong khoảng thời gian trên, các tỉnh Nam Bộ cũng sẽ có mưa rào và dông vài nơi về đêm, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Riêng hai ngày 27 và 29/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn cho biết thêm, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp rìa xa phía Tây Bắc của hoàn lưu cơn bão Surigae nên đêm nay và ngày mai (20/04) ở vùng biển phía Đông của khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2 - 4m.

Khánh An