Năng lượng tái tạo

Nhật Bản chi gần 2 tỷ đô la cho năng lượng sạch để tăng gấp đôi lợi nhuận vào năm 2030

Chủ nhật, 28/11/2021 | 22:12 GMT+7
Nhà phân phối khí đốt thành phố Tokyo cho biết sẽ chi 2 nghìn tỷ yên (17,5 tỷ đô la) cho nhiên liệu sạch hơn, như hydro và năng lượng tái tạo với mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận của nó lên 200 tỷ yên vào năm 2030.

Một trong những khu vực đầu tư năng lượng mặt trời ở Nhật Bản

Chủ tịch Tokyo Gas Takashi Uchida phát biểu trong một cuộc họp báo: “Chúng ta cần đẩy nhanh các hành động của mình trước xu hướng toàn cầu đang gia tăng về khử cacbon. Chúng ta sẽ bắt đầu thu lợi từ các khoản đầu tư theo kế hoạch của mình vào cuối những năm 2020 và đặt mục tiêu đạt được 200 tỷ yên lợi nhuận vào năm 2030".

Lợi nhuận ước tính của Tokyo Gas - lợi nhuận hoạt động cộng với lợi nhuận từ việc nắm giữ cổ phần - cho năm tài chính này đến tháng 3 năm sau được dự báo là 104 tỷ yên.

Khoảng 1/4 trong số 2 nghìn tỷ ngân sách sẽ được phân bổ cho năng lượng tái tạo và 100 tỷ yên cho sản xuất hydro và các nhiên liệu sạch khác.

Khoảng 500 tỷ yên sẽ được chi ra nước ngoài, bao gồm cả việc mở rộng phát triển thượng nguồn của đơn vị khí đá phiến của Mỹ và các hoạt động cơ sở hạ tầng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở châu Á, Uchida cho biết.

Tokyo Gas và các công ty tiện ích khác đang đẩy mạnh mở rộng ra nước ngoài khi họ phải đối mặt với nhu cầu giảm ở Nhật Bản, nơi có dân số già và tỷ lệ sinh giảm, trong khi việc tự do hóa thị trường năng lượng đã thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các công ty bảo vệ cũ.

Tokyo Gas, công ty sở hữu khoảng 1,4 gigawatt (GW) tài sản năng lượng tái tạo, cũng nâng mục tiêu năm 2030 lên 6 GW từ 5 GW.

Nhật Bản đã hạn chế được tình trạng mất điện vào mùa đông năm ngoái do nhu cầu và giá LNG tăng vọt trong thời gian lạnh giá.

 

Mộc Mộc (Theo Reuters)