Nông nghiệp sạch

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội

Thứ sáu, 19/8/2022 | 08:28 GMT+7
Ngày 18/8, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội khai mạc hội chợ “Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” (Hanoi Agriculture Fair 2022).

Hội chợ diễn ra từ ngày 18/8 đến ngày 21/8 với quy mô 66 gian hàng, thu hút sự tham gia của 70 tổ chức, cá nhân và các chủ thể có sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của 30 tỉnh, thành phố.

Tại sự kiện, nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao đã được trưng bày, giới thiệu như: đặc sản chè Thái Nguyên; bún, miến, nấm hương đặc sản Lào Cai, Cao Bằng; các sản phẩm gạo đặc sản ST25, Séng Cù, tinh bột nghệ, giò me Nghệ An, yến sào… Các sản phẩm có bao bì, nhãn mác đẹp, chất lượng cao, được quảng bá sâu rộng đến người tiêu dùng Thủ đô.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, hội chợ còn có các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối trực tuyến giữa người mua và người bán thông qua trang web: nongsanantoanhanoi.gov.vn.

Khai mạc hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022

Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội là hoạt động quan trọng được tổ chức thường niên tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên và AEON MALL Hà Đông. Qua nhiều năm tổ chức, hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp và trên 40 tỉnh, thành phố với hàng nghìn sản phẩm vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng, ứng dụng công nghệ cao...

Thông qua hội chợ, nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận và nhận được đánh giá cao của các đơn vị thu mua thuộc Tập đoàn AEON, trở thành nhà cung cấp sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP cho Tập đoàn, đồng thời được đông đảo người tiêu dùng Thủ đô tích cực đón nhận.

Cùng với Hanoi Agriculture Fair 2022, thành phố Hà Nội cũng đang tổ chức nhiều tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP của thành phố. Đây là những hoạt động thiết thực giúp các chủ thể đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa và giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện, lựa chọn các sản phẩm OCOP.

Theo đó, UBND huyện Phúc Thọ đã phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP. Tại đây, nhiều sản phẩm đảm bảo chất lượng., nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của huyện đã được giới thiệu như: chuối Vân Nam, rau an toàn Thanh Đa, thịt lợn sinh học Thọ Lộc...

Tại công viên Thống Nhất, mới đây Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP của thành phố cũng thu hút hàng nghìn người dân tới tham quan, tìm hiểu, mua sắm.

Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Chí chia sẻ, ban tổ chức sự kiện đã đề nghị các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia tuần hàng phải duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP ngày càng phát triển.

Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng trực tuyến cần tăng cường kết nối giao thương để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Minh Khang