PV GAS LPG mở rộng thị trường kinh doanh LPG

Thứ năm, 26/3/2020 | 15:05 GMT+7
Công ty CP Kinh doanh Khí miền Bắc vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2020 tại Hà Nội. Đại hội thống nhất thông qua việc đổi tên công ty thành Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam (viết tắt là PV GAS LPG).

Tại ĐHĐCĐ bất thường, các cổ đông đã thảo luận và thông qua các tờ trình về bổ nhiệm và miễn nhiệm thành viên HĐQT; đổi tên công ty; sửa đổi điều lệ công ty; ủy quyền cho HĐQT xây dựng, phê duyệt phương án chuyển trụ sở công ty vào TPHCM và báo cáo việc thay đổi phương án sử dụng nguồn vốn thu được từ đợt phát hành cổ phần riêng lẻ cho Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS).

Với tên gọi mới được ĐHĐCĐ bất thường thống nhất thông qua Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam (viết tắt là PV GAS LPG), Công ty CP Kinh doanh Khí miền Bắc đã bước sang một chặng đường mới, đặc biệt khác biệt khi hiện là doanh nghiệp duy nhất kinh doanh thương hiệu PETROVIETNAM GAS trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

PV GAS LPG tiếp tục nhận nhiệm vụ kinh doanh sản phẩm LPG trên thị trường toàn quốc với hệ thống kho cảng, trạm chiết nạp LPG, các trung tâm sơn sửa kiểm định bình gas đồng bộ tại phía Bắc từ Đà Nẵng trở ra và là một trong những công ty đang chiếm lĩnh thị phần lớn nhất tại khu vực phía Bắc. Tại thị trường khu vực phía Nam, PV GAS LPG ngay lập tức có nhiều tiềm năng để phát triển khi kết hợp tiềm lực của doanh nghiệp và sự chỉ đạo, hỗ trợ từ công ty mẹ là Tổng công ty Khí Việt Nam.

Ra mắt các thành viên mới của HĐQT PV GAS LPG

PV GAS LPG xác định năm 2020 và giai đoạn 2020 - 2025 là giai đoạn đầy thách thức với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh và giá LPG liên tục giảm sâu từ đầu năm đã tác động xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Trong bối cảnh đó, PV GAS LPG quyết liệt triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch theo Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ LPG dân dụng giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030; trọng tâm là thực hiện các giải pháp về kinh doanh, giữ vững và phát triển thị trường đã đạt được, từng bước phát triển vững chắc mở rộng thị trường phía Nam; bám sát thị trường, đồng hành, hỗ trợ các kênh bán hàng để tập trung ổn định nguồn hàng phục vụ sản xuất kinh doanh, phát triển hệ thống bán lẻ LPG để mở rộng thị trường trên toàn quốc, đặc biệt là tại Nam Bộ và Nam Trung Bộ.

Bên cạnh đó, PV GAS LPG tiếp tục chú trọng việc định vị, bảo vệ và phát triển thương hiệu PETROVIETNAM GAS theo định hướng của PV GAS, tiếp tục thực hiện đồng bộ 4 chiến lược: chiến lược cạnh tranh; chiến lược kênh phân phối; chiến lược marketing; chiến lược thương hiệu.

Để phát triển bền vững kinh doanh bán lẻ LPG, công ty chủ động thông tin, phối hợp tham gia với cơ quan chức năng trong việc an toàn phòng chống cháy nổ, chống gian lận thương mại và hàng giả trên thị trường kinh doanh LPG; đầu tư, xây dựng và phát triển hệ thống bán lẻ trực tiếp tại các thị trường trọng điểm và trung tâm các tỉnh/thành cả nước, nhằm điều tiết hệ thống phân phối và nhanh nhạy nắm bắt tình hình thị trường, tăng cường công tác quản trị công ty và quản lý bán hàng tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, phân loại khách hàng để có chính sách hỗ trợ phát triển bán bình PETROVIETNAM GAS.

Để tăng hiệu quả kinh doanh, công ty triệt để khai thác các phương tiện vận chuyển, kho chứa, trạm nạp LPG thuộc sở hữu, hạn chế thuê nhiều trạm nạp nhỏ đảm bảo cung ứng kịp thời nhu cầu LPG an toàn, chất lượng của  khách hàng, cũng như tận dụng tối đa lợi thế nguồn hàng từ PV GAS… Những điều kiện thuận lợi đó chính là tiền đề để PV GAS LPG phát triển bền vững, mở rộng thị trường kinh doanh LPG, gia tăng lợi ích cho các cổ đông trong thời gian sắp tới.

Hải Long