Năng lượng tái tạo

PV Power thành lập Công ty CP Năng lượng tái tạo Điện lực Dầu khí

Thứ sáu, 14/8/2020 | 09:39 GMT+7
HĐQT Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) vừa thông qua phương án thành lập Công ty CP Năng lượng tái tạo Điện lực Dầu khí (PV Power REC) với số vốn điều lệ 60 tỷ đồng.

PV Power định hướng phát triển năng lượng tái tạo

Theo công bố, PV Power góp 30,6 tỷ đồng, tương ứng với 51% vốn điều lệ. Tổng số cổ phần của PV Power REC là 6 triệu cổ phần với mệnh giá 10.000 VNĐ/cổ phần.

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2020 của PV Power diễn ra hồi tháng 6 mới đây, lãnh đạo PV Power cho biết, trong giai đoạn tới, Tổng công ty tiếp tục khai thác, quản lý, vận hành an toàn, hiệu quả và ổn định các nhà máy điện hiện hữu với các loại hình truyền thống là nhiệt điện than, nhiệt điện khí, thuỷ điện, đồng thời tập trung đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư các dự án điện mới, nghiên cứu mở rộng nguồn nhiên liệu mới, các loại hình năng lượng sạch như điện mặt trời (mái nhà, lòng hồ), điện sử dụng khí LNG…

Việc này có ý nghĩa quan trọng khi các nguồn nhiên liệu như than, khí gas đang dần suy giảm. Đây là những bước đi quan trọng trong việc thực hiện Chiến lược phát triển Tổng công ty, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh được đa dạng.

Tuấn Kiệt