Phát triển mô hình đô thị nhiệt đới tại Phú Quốc

Thứ năm, 12/8/2021 | 10:47 GMT+7
Thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc (Kiên Giang) được đánh giá là địa điểm phù hợp để tập trung đầu tư phát triển mô hình kiến trúc nhiệt đới – Tropical đầy tiềm năng và thời thượng.

Phong cách kiến trúc nhiệt đới là kiểu kiến trúc kết hợp cây xanh với mái nhà, tường lỗ, vừa tiết kiệm năng lượng vừa đảm bảo tiện nghi cho không gian sống. Xuất hiện từ thế kỷ XIX, cho đến hiện tại, phong cách kiến trúc này đã phát triển hơn nhưng nhìn chung vẫn giữ nguyên được những đặc trưng cốt lõi.

Theo một số nguồn tin, dự án đô thị nhiệt đới sẽ nằm trong quần thể Bãi Kem, thuộc hệ sinh thái nhiều tỷ đô của một tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại Nam Phú Quốc. Đó sẽ là một "ngôi làng" thượng lưu mang phong cách nhiệt đới được bao bọc bởi 3 tầng thiên nhiên: vườn – rừng - biển cùng hệ thống tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, cao cấp.

Nam Phú Quốc là nơi hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên nguyên bản thuần khiết, những bãi biển trong Top đẹp nhất hành tinh như Bãi Kem, những vạt rừng nguyên sinh xanh mướt cùng vườn cây hoa trái nhiệt đới sum suê, những hòn đảo nhỏ đẹp trong quần đảo An Thới.

Phú Quốc được đánh giá là địa điểm lý tưởng để phát triển đô thị phong cách nhiệt đới

Phong cách Tropical như sinh ra để dành cho Phú Quốc - hòn đảo nhiệt đới nức tiếng với thiên nhiên tuyệt mỹ, hệ thực vật đa dạng, ẩm thực phong phú... Với địa thế được bao bọc bởi biển xung quanh, Phú Quốc có thời tiết ôn hòa, ít thiên tai, nắng ấm quanh năm, vô cùng tốt cho sức khỏe.

Trường phái kiến trúc nhiệt đới đang ngày càng được ưa chuộng cho nhà ở, khu nghỉ dưỡng, spa, sân bay, tòa nhà tại các quốc gia nằm gần đường xích đạo. Kiến trúc nhiệt đới sinh ra để mang đến không gian sống lý tưởng cho cư dân các nước nhiệt đới. Nhiều chuyên gia cho rằng, nhà ở phong cách nhiệt đới khi được bổ sung sẽ tạo mảng màu mới đầy hấp lực trong tổng thể bức tranh nghỉ dưỡng, an cư ở Phú Quốc. Dự báo đây sẽ là phân khúc đầy tiềm năng ở "đảo ngọc", nhất là khi số lượng người giàu Việt không ngừng gia tăng, xu hướng trở về thiên nhiên để chăm sóc sức khỏe đang được quan tâm hàng đầu.

Thu Uyên (t/h)