Phú Yên: Bảo vệ môi trường từ chợ dân sinh

Thứ ba, 19/10/2021 | 13:38 GMT+7
Trước những tác hại của túi ni lông và rác thải nhựa nói chung, từ nhiều năm nay các cấp Hội LHPN tỉnh đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ thay đổi thói quen sinh hoạt nhằm giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Cán bộ Hội LHPN tỉnh trao giỏ nhựa cho người dân thị trấn Phú Thứ

Mô hình Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa tại chợ Phú Thứ mà Hội LHPN tỉnh phối hợp với Sở TN-MT xây dựng điểm nhằm nâng cao nhận thức cho nữ tiểu thương và hội viên, phụ nữ địa phương trong việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa, túi ni lông khó phân hủy, thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời chúng tôi vận động chị em tiểu thương cam kết hạn chế, tiến tới không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần để bảo vệ sức khỏe con người, môi trường và hệ sinh thái. Tại đây, chúng tôi còn hỗ trợ 50 giỏ đi chợ để xây dựng điểm đổi giỏ đi chợ cho chị em tiểu thương; hỗ trợ 4 xe đựng rác cho Ban quản lý chợ Phú Thứ và một số sản phẩm thân thiện với môi trường như: túi đựng, ly, chén, ống hút làm bằng giấy cho chị em tham gia mô hình.

Nói về những chuyển đổi trong nhận thức và hành động của phụ nữ trên địa bàn, chị Trương Thị Ngọc Diệu, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Phú Thứ bày tỏ: “Tôi rất vui khi chị em tiểu thương và hội viên, phụ nữ trên địa bàn ngày càng nâng cao nhận thức, dần thay đổi thói quen sử dụng túi ni lông hàng ngày. Tuy nhiên, hiện sản phẩm thay thế túi ni lông còn hạn chế và chưa thực sự tiện lợi. Chúng tôi mong trên thị trường có nhiều sản phẩm thay thế túi ni lông phù hợp, để từ đó tổ chức hội tuyên truyền, vận động chị em sử dụng sản phẩm này để chung tay bảo vệ môi trường”. 

PV