Quản lý công tác tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Ninh Bình

Thứ sáu, 14/7/2023 | 11:47 GMT+7
Ngày 13/7, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm trưởng đoàn làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình về công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn.

Báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2023 với đoàn công tác, ông Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã được các cấp, các ngành quan tâm tăng cường; việc quản lý đất đai cơ bản đã vào nề nếp, việc sử dụng đất cơ bản được thực hiện đúng mục đích, tiết kiệm, hiệu quả, không còn tình trạng giao đất trái thẩm quyền. UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo quyết liệt về công tác đo đạc, chỉnh lý biến động đất đai sau dồn điền, đổi thửa, nhất là tháo gỡ khó khăn trong điều kiện các quy định mới về đất đai để kịp thời cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho người dân.

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước về hoạt động khoáng sản, tài nguyên nước được quan tâm chỉ đạo thường xuyên, liên tục; công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh ngày càng được chú trọng, không để xảy ra tình trạng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Bình về công tác quản lý tài nguyên và môi trường

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc, những năm qua, tỉnh Ninh Bình đã làm tốt công tác quản lý và bảo vệ môi trường, đóng góp vào thành tích phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thời gian tới, để tạo thuận lợi cho khách du lịch đến với Ninh Bình, tỉnh đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ, phối hợp với tỉnh xây dựng hệ thống quan trắc môi trường, khí tượng thủy văn và thông tin tự động thường xuyên tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn.

Về vấn đề này, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn cho biết, địa phương sẽ định hướng phát triển kinh tế - xã hội gắn với giá trị văn hóa lịch sử, sinh thái bền vững, do đó công tác quản lý về tài nguyên và môi trường được xác định là cốt lõi, trụ cột. Để Ninh Bình đạt được các mục tiêu đề ra, khơi thông nguồn lực cho sự phát triển bền vững, tỉnh mong muốn có sự đồng hành của các Bộ, ban, ngành Trung ương, trong đó có Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sau khi lắng nghe những báo cáo của lãnh đạo tỉnh, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh đề nghị tỉnh xem xét, cân nhắc trong việc mở rộng, phát triển các khu, cụm công nghiệp, hạn chế khai thác khoáng sản, tăng cường phát triển rừng, có các kế hoạch bảo vệ tài nguyên nước để phát triển Ninh Bình phát triển theo hướng xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nhắc lại nhiệm vụ mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội giao cho Bộ để hoàn chỉnh các chính sách pháp luật tài nguyên và môi trường, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh chỉ đạo các đơn vị chuyên môn trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của tỉnh Ninh Bình, đồng thời mong muốn Ninh Bình tiếp tục phối hợp chặt chẽ, theo dõi thường xuyên, đóng góp bổ sung vào các nội dung này.

Linh Giang (T/H)