Nông nghiệp sạch

Quảng bá sản phẩm OCOP, nông sản an toàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố

Chủ nhật, 10/9/2023 | 00:00 GMT+7
Tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội, Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023 vừa chính thức khai mạc với 120 gian hàng quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP.

Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023 được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời kết nối giữa nhiều nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội. Từ đó, thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung năm 2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang nhấn mạnh, phát huy những thành công của chương trình Tuần hàng quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2022, chương trình năm 2023 là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng chào mừng 69 năm ngày giải phóng Thủ đô. Sự kiện có quy mô 120 gian hàng của trên 100 tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP đến từ 33 tỉnh/thành phố trong cả nước, tiêu biểu như: Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Lâm Đồng, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đắk Nông... với trên 2.000 dòng sản phẩm hàng hóa nông sản, đặc sản các vùng miền, sản phẩm xanh, sản phẩm OCOP giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô.

Khai mạc Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023

Theo ông Bùi Duy Quang, sự kiện còn hướng đến mục tiêu tăng cường hoạt động kết nối giao thương giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước, qua đó thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu, mua sắm, trải nghiệm sản phẩm, tham gia hoạt động giải trí bên lề sự kiện.

Mặt khác, Tuần hàng quảng bá nông sản cũng giúp khơi thông dòng chảy hàng hóa nông sản trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, cùng nhau đóng góp vào sự nghiệp phát triển của cả nước nói chung và của Thủ đô nói riêng, hướng tới mục tiêu đến năm 2030, Thủ đô Hà Nội là thành phố văn hiến - văn minh - hiện đại; trở thành trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển vùng đồng bằng sông Hồng - vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

Thông qua sự kiện, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội cũng mong muốn nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm, tuần hàng còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm và hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ...

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi giải trí và thu hút du khách, ban tổ chức đã bố trí nhiều mô hình, tiểu cảnh đẹp gắn với chủ đề nông nghiệp, nông thôn, đặc trưng văn hóa vùng miền...

Bảo An (T/H)