Văn hóa, du lịch

Sắp diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022

Thứ ba, 6/12/2022 | 17:23 GMT+7
Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng) sẽ được tổ chức với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch miền Trung” từ ngày 9 đến 11/12.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hội chợ dự kiến có khoảng 350 gian hàng, trong đó có các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch của hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự và khoảng 50 gian hàng của ngành du lịch các nước: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Mỹ, Australia…

Dự kiến, sự kiện có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc; khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ. Đặc biệt, hội chợ dự kiến đón khoảng 60 - 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ các thị trường chính được ban tổ chức hướng đến là: Đông Nam Á và Nam Á; Tây Âu và Mỹ, Australia; Đông Bắc Á (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc).

Quảng bá, giới thiệu du lịch biển, du lịch miền Trung thông qua VITM Đà Nẵng

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, sự kiện là cơ hội giúp các địa phương triển khai mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động nhằm phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam, đặc biệt là việc thu hút khách quốc tế. Với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch miền Trung”, VITM Đà Nẵng 2022 xác định du lịch biển là mục tiêu quan trọng, ưu tiên trong phát triển du lịch Việt Nam, trong đó thu hút đầu tư, phát triển các lĩnh vực du lịch thể thao như golf, đua thuyền, lướt sóng, du lịch nghỉ dưỡng, dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế.

Theo ban tổ chức, nhiều hội thảo chuyên đề sẽ được tổ chứ với những chủ đề xoay quanh khôi phục và phát triển du lịch Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam như: chương trình “Kết nối sức mạnh - bứt phá vươn xa”; hội thảo “Du lịch biển, đảo Việt Nam - Thời cơ, thách thức và giải pháp”; hội nghị “Giới thiệu, quảng bá du lịch Nghệ An”; hội thảo “Biển đảo Kiên Giang - đẳng cấp và khát vọng”; tập huấn phòng chống nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp trong ngành du lịch”; hội thảo về chuyển đổi số ngành du lịch...

Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 9 – 11/12/2022 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng.

Kim Bảo