Nông nghiệp sạch

Sẽ tổ chức Triển lãm quốc tế về ngành chăn nuôi vào tháng 10

Thứ tư, 14/9/2022 | 16:27 GMT+7
Ngày 14/9, Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo về Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022 - Triển lãm quốc tế thương mại hàng đầu Việt Nam về ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi và công nghiệp chế biến thịt.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022 sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14/10/2022 tại TPHCM với quy mô dự kiến lớn nhất Việt Nam. Sự kiện năm nay quy tụ hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp và các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong ngành chăn nuôi từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Argentina, Australia, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý... cùng các thương hiệu nổi tiếng như Famsun, Big Herdsman, Pigtek, Big Dutchman, De Heus...

Phát biểu tại sự kiện, ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết, Vietstock 2022 là sự kiện rất quan trọng trong công cuộc hiện đại hóa ngành chăn nuôi ở tất cả các khâu sản xuất. Hơn nữa, việc sản xuất thức ăn chăn nuôi, ứng dụng công nghệ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam đáp ứng mục tiêu tăng trưởng bình quân 5 - 6%/năm.

Vietstock là một trong những triển lãm quan trọng, giúp tất cả các đối tác trong ngành có cơ hội để trao đổi hợp tác, thực hiện sứ mệnh đảm bảo an ninh thực phẩm cho gần 100 triệu dân trong nước cũng như hướng đến xuất khẩu.

Họp báo về Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022

Theo Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi, thành công trong lĩnh vực chăn nuôi không chỉ là đảm bảo năng suất, chất lượng an toàn thực phẩm mà còn phải đảm bảo tuân thủ quy định về phúc lợi động vật, với quá trình chăn nuôi, giết mổ được thực hiện theo các quy định hiện hành. 

Tuy nhiên, hiện nay ngành chăn nuôi Việt vẫn gặp phải khó khăn như 47% sản lượng chăn nuôi còn nằm ở khu vực nông hộ, nơi thường gặp rủi ro về thị trường, dịch bệnh, giá thức ăn. Do đó, cần có chính sách hỗ trợ các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trở thành hộ chăn nuôi chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn sinh học, vệ sinh môi trường và an toàn dịch bệnh.

Bên cạnh các hoạt động chính, triển lãm cũng tổ chức nhiều hoạt động bên lề như: chương trình hội thảo quốc tế, hội thảo kỹ thuật nhằm mang đến các hoạt động bổ ích, cung cấp kiến thức chuyên sâu cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành chăn nuôi.

Ngoài ra, triển lãm còn tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp miễn phí dành cho đơn vị trưng bày và khách mua hàng giao thương tại triển lãm.

Ban tổ chức sự kiện nhấn mạnh, Vietstock 2022 không chỉ là diễn đàn kinh doanh trưng bày các công nghệ và sản phẩm ưu việt mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kiến thức chuyên ngành mới cũng như cơ hội được vinh danh trong ngành chăn nuôi.

Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp, cá nhân xuất sắc sẽ được tôn vinh tại giải thưởng danh giá ngành chăn nuôi Vietstock Awards 2022 tại lễ khai mạc Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022 ngày 12/10.

Gia Linh