Tiết kiệm điện năng

Sử dụng điện mùa nắng nóng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm

Thứ sáu, 2/4/2021 | 10:13 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) sẽ phối hợp tổ chức tọa đàm với chủ đề “Sử dụng điện mùa nắng nóng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm” vào 8g30p ngày 6/4 tới đây tại TPHCM.

Miền Nam đang bước vào những đợt nắng nóng nên nhu cầu điện của người dân tăng cao. Theo EVNSPC, công suất cao nhất của hệ thống điện trong 3 ngày từ ngày 3 - 5/3 của 21 tỉnh thành phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau, không bao gồm TPHCM) đã tăng hơn 11% so với công suất cao nhất những ngày đầu tháng 2, dù đây là thời điểm cận tết tiêu thụ điện tăng. Tại TPHCM, theo Tổng công ty Điện lực TPHCM, sản lượng tiêu thụ điện bình quân trong tháng 3 cũng tăng vọt 75,8 triệu kWh/ngày, trong khi bình quân của tháng 2 chỉ 56,8 triệu kWh/ngày.

Nhân viên ngành điện hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Ngành điện dự báo, hóa đơn tiền điện trong 2 tháng tới (các tháng mùa khô) có thể tăng đột biến do bước vào đỉnh nắng nóng. Để giúp người dân có thể theo dõi được số lượng điện tiêu thụ hàng ngày và trang bị những "bí kíp" đơn giản nhưng hiệu quả để tiết kiệm điện; địa chỉ liên lạc trực tiếp khi có các sự cố về lượng điện tiêu thụ cũng như giải đáp tất cả những thắc mắc liên quan đến điện... EVNSPC phối hợp tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến "Sử dụng điện mùa nắng nóng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm".

Tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia năng lượng, đại diện Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TPHCM... Khách hàng có thể gửi những câu hỏi, thắc mắc để được giải đáp tại buổi tọa đàm trực tuyến.

Tùng Lâm