Sức khỏe

TP.HCM: Khánh thành Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 hơn 5.800 tỷ đồng

Thứ hai, 12/10/2020 | 16:37 GMT+7
Ngày 12/10, Khu khám bệnh mới của Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 chính thức được khánh thành với với quy mô 1.000 giường bệnh đạt chuẩn quốc tế, tổng mức đầu tư 5.845 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 TP.HCM hiện là một trong những bệnh viện được đầu tư hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực, có cơ chế quản lý và điều hành tiên tiến để cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Mỗi năm có khoảng 40 triệu lượt người đến các cơ sở y tế để khám chữa bệnh, mặc dù trên địa bàn thành phố có đến 123 bệnh viện nhưng tình trạng quá tải vẫn còn tái diễn, đặc biệt ở các bệnh viện tuyến cuối. Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 được khánh thành sẽ giúp giải quyết tình trạng quá tải và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Trang thiết bị y tế hiện đại trong Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2

Bệnh viện được đặt tại đường D400, khu phố 3, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM với quy mô 1.000 giường đạt chuẩn quốc tế (120m2/giường) được khởi công từ tháng 6/2016. Tòa nhà cao 10 tầng với đầy đủ các khu khám chữa bệnh ngoại trú, khu cận lâm sàng và chẩn đoán y khoa, khu hành chánh, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các công trình phụ trợ...

Cũng trong buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh: “Giai đoạn 2020 - 2025, thành phố sẽ phát triển các bệnh viện thành các trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực phía Nam; hình thành các trung tâm khám sức khỏe và tầm soát bệnh bằng công nghệ cao, phát triển du lịch y tế, giảm tình trạng người dân ra nước ngoài chữa bệnh. Do đó, Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 cần tập trung xây dựng uy tín, thương hiệu, đẩy mạnh triển khai kỹ thuật mới, ứng dụng mạnh mẽ y tế thông minh, đổi mới hoạt động khám chữa bệnh, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân”.

Bệnh viện cần tập trung xây dựng kho thuốc điện tử, hồ sơ điện tử, bệnh án điện tử và đẩy mạnh chương trình không dùng tiền mặt để giảm thời gian chờ đợi, tăng sự hài lòng của bệnh  nhân… Thành phố sẽ tạo những điều kiện tốt nhất để Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 sớm trở thành cơ sở y tế chuyên sâu khu vực phía Nam và khu vực Đông Nam Á, ông Phong nói.

Gia Linh (T/H)