Văn hóa, du lịch

Tập đoàn du lịch mạo hiểm lớn nhất thế giới mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Thứ tư, 13/3/2024 | 11:20 GMT+7
Ngày 12/3, nhân chuyến thăm Việt Nam, ông Darrell Wade, Chủ tịch Tập đoàn du lịch mạo hiểm lớn nhất thế giới Intrepid Travel đã nhấn mạnh định hướng hợp tác, hỗ trợ Việt Nam phát triển du lịch.

Cụ thể, tại Hà Nội, ông Darrell Wade đã gặp gỡ Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski cùng các đại diện tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam và truyền tải thông điệp đóng góp tích cực vào sự phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Bên cạnh đó, chuyến thăm của ông Darrell Wade cũng thể hiện cam kết của tập đoàn Intrepid Travel trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam thông qua việc tích cực hỗ trợ phát triển ngành du lịch, chia sẻ các hoạt động thiện nguyện cũng như mang lại cơ hội việc làm cho cộng đồng địa phương.

Chủ tịch Tập đoàn Intrepid Travel nhấn mạnh định hướng hợp tác, hỗ trợ Việt Nam phát triển du lịch

Trong buổi làm việc, Tổng giám đốc Intrepid Việt Nam Nguyễn Thanh Hạnh cho biết, chiến lược toàn cầu đến năm 2030 của Intrepid là hướng tới mục tiêu nhân đôi lượt khách du lịch trên toàn cầu lên 600.000 khách (tăng từ 320.000 khách vào năm 2023), đạt doanh thu 1,3 tỷ AUD và đóng góp 1% doanh thu vào các hoạt động thiện nguyện. Tập đoàn cũng tập trung phát triển ngành dọc, mở rộng hoạt động kinh doanh sang các lĩnh vực kinh doanh lưu trú, phát triển thị phần tại các quốc gia trọng điểm, bao gồm Việt Nam.

Ngoài ra, Intrepid Travel còn được biết đến là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về du lịch bền vững. Từ năm 2002 đến nay, tổ chức phi lợi nhuận mang tên Quỹ Intrepid đã tích cực gây quỹ hơn 15,5 triệu AUD, tổ chức hàng loạt các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng, xã hội trên phạm vi toàn thế giới.

Lãnh đạo Intrepid Việt Nam cam kết sẽ đặc biệt tập trung hỗ trợ cho những gia đình và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam (thông qua hợp tác với tổ chức Trẻ em rồng xanh); động viên, khuyến khích và trao cơ hội việc làm cho cộng đồng người khuyết tật (hợp tác với tổ chức VUN ART), quan tâm và nâng cao nhận thức về vấn đề bảo vệ động vật hoang dã (hợp tác với tổ chức WILDACT)…

Được biết, năm 2023, Quỹ Intrepid đã tài trợ thành công cho VUN ART 30.000 AUD nhằm tạo sinh kế cho các nhân viên kém may mắn trong xã hội. Quỹ đã tổ chức sự kiện đi bộ marathon đầu tiên tại các thành phố lớn như Hà Nội, Melbourne, Singapore và London để quyên góp hơn 370.000 AUD cho Quỹ Trẻ em rồng xanh, vượt mục tiêu 148% đề ra, góp phần tiếp tục giải cứu gần 1.400 nạn nhân (chủ yếu là trẻ em) bị buôn bán trái phép, tính đến thời điểm hiện tại.

Lam An (T/H)