Văn hóa, du lịch

Thi vẽ tranh “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”

Chủ nhật, 27/11/2022 | 16:27 GMT+7
Mới đây, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Văn hóa thành phố và Ủy ban Hòa bình Hà Nội tổ chức cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình” có sự tham gia của hơn 300 thiếu nhi là học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, các trường quốc tế, câu lạc bộ năng khiếu trên địa bàn Hà Nội và thiếu nhi các quốc gia: Pháp, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Italia, Úc, Bulgaria, Séc... đang học tập và sinh sống tại Hà Nội. 

Đây là dịp để các em thiếu nhi có cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo nghệ thuật, được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhau, qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết giữa trẻ em Việt Nam với trẻ em quốc tế. 

Theo bà Lý Thị Thúy Hạnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, Phó Ban tổ chức cuộc thi, cuộc thi không chỉ tuyên truyền giáo dục về tình yêu hòa bình cho các em thiếu niên, nhi đồng Việt Nam và quốc tế, quảng bá hình ảnh Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến mà còn khơi dậy niềm đam mê hội họa, tư duy sáng tạo nghệ thuật của các em.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”

"Với chủ đề “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, cuộc thi thu hút sự tham gia của hàng trăm thiếu nhi trong nước và quốc tế. Các tác phẩm tham gia cuộc thi có màu sắc tươi vui, rực rỡ, với đa dạng chủ đề, từ con người, cuộc sống, hòa bình, tình yêu quê hương đất nước đến tình yêu Hà Nội, thiên nhiên tươi đẹp, bảo vệ môi trường...

Đặc biệt, nhiều tác phẩm của các thí sinh đã gây được ấn tượng mạnh với Ban giám khảo cả về tư duy màu sắc, bố cục lẫn ý tưởng. Trong đó có tác phẩm vẽ người phụ nữ gánh hàng rong trên phố của em Amélie Lam Carlet Soulages (Pháp), bức tranh về nhóm thiếu nhi các màu da nắm tay nhau tham quan cầu Thê Húc của em Trần Bảo Ngân (Việt Nam). 

Được biết, cơ cấu giải thưởng bao gồm 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải khuyến khích và một số giải chuyên đề, giải phụ. Các tác phẩm đạt giải sẽ được trưng bày tại Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội.

Gia Linh