Tin hoạt động hiệp hội

Thư kêu gọi tham gia Chương trình đi bộ “Trái đất xanh”

Thứ tư, 27/5/2020 | 10:47 GMT+7
Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam đề nghị tất cả các tầng lớp Nhân dân, quý độc giả, các hội viên của Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tham gia đồng hành, ủng hộ cho Chương trình đi bộ “Trái đất xanh” .

Bảo vệ môi trường là trách nhiệm, bổn phận của tất cả con người đang sống và tồn tại trên hành tinh xanh này

Quý độc giả thân mến!

Thế giới đang chứng kiến sự thay đổi của môi trường do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu với hàng loạt các hiện tượng cực đoan như băng tan, nước biển dâng, trái đất ngày càng nóng, các hiện tượng cháy rừng, nắng nóng và hạn hán với cường độ mạnh… Bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn, không phải thuộc trách nhiệm của bất kỳ quốc gia, cơ quan tổ chức hay cá nhân riêng biệt, không phân biệt già trẻ, lớn bé, sang hèn. Nó là trách nhiệm, bổn phận của tất cả con người đang sống và tồn tại trên hành tinh xanh này.

Theo Chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc, năm 2020 là năm dành cho sự cấp thiết, tham vọng và hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng mà con người phải đối mặt với thiên nhiên, là cơ hội để kết hợp đầy đủ hơn các giải pháp dựa trên thiên nhiên vào hành động khí hậu toàn cầu. Năm 2020 cũng là một năm quan trọng đối với các quốc gia cam kết bảo tồn và khôi phục đa dạng sinh học.

Thực hiện Kế hoạch quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050; hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6/2020) và ngày Đại dương thế giới (8/6/2020), Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam vinh dự được chọn là đơn vị tổ chức Chương trình đi bộ “Trái đất xanh” với hàng loạt sự kiện trực quan sinh động gắn với tuyên truyền đa phương tiện trong tháng 5 và tháng 6 năm 2020. Chương trình được long trọng tổ chức tại Thủ đô Hà Nội, với sự tham gia của nhiều bộ, ngành và lãnh đạo Trung ương và Hà Nội.

Đây là một sự kiện quan trọng để thúc đẩy, mở rộng và thu hút cộng đồng xã hội và doanh nghiệp thay đổi suy nghĩ, nâng cao nhận thức về những vấn đề môi trường quan trọng mà hành tinh chúng ta đang phải đối mặt. Từ đó hình thành thói quen bảo vệ môi trường.

Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam đề nghị tất cả các tầng lớp Nhân dân, quý độc giả, các hội viên của Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tham gia đồng hành, ủng hộ cho chương trình.

Chúng ta cùng chung tay vì sức khỏe cộng đồng, vì một Thế giới hòa bình, vì một Trái đất xanh!

Trân trọng cảm ơn!

                                                                                                                                                                                                                                                                       CHỦ TỊCH HIỆP HỘI

NĂNG LƯỢNG SẠCH VIỆT NAM

                                                                                                                                                                                                                                                                            Ts. Mai Duy Thiện