Tin hoạt động hiệp hội

Các doanh nghiệp năng lượng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19

Thứ năm, 2/4/2020 | 19:09 GMT+7
Sáng ngày 28/3, Đại diện của Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam - Văn phòng đại diện tại TP.HCM, phối hợp với Hiệp hội Điện gió tỉnh Bình Thuận, cùng các doanh nghiệp ngành năng lượng tái tạo đã đến thăm, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ những vật dụng thiết yếu cho cơ sở cách ly tập trung tại khu B, Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM (quận Thủ Đức) là khu cách ly tập trung có sức chứa lớn nhất cả nước, với khoảng 60.000 người. Ký túc xá gồm ba khu: khu A, khu A mở rộng và khu B. Trước đó, Ký túc xá đã sử dụng các tòa nhà cụm AH thuộc khu A làm nơi cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19. Mới đây, khu B với sức chứa khoảng 40.000 chỗ ở cũng đã tiếp tục được trưng dụng để phục vụ công tác cách ly phòng, chống dịch.

Ký túc xá khu B – Đại học Quốc Gia TP.HCM

Phát huy tinh thần đoàn kết, chung tay cùng đồng bào cả nước phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam - Văn phòng đại diện tại TP.HCM, Hiệp hội Điện gió tỉnh Bình Thuận và các doanh nghiệp ngành năng lượng tái tạo đã đến thăm, chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất cho Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM nói chung, khu B nói riêng để công tác cách ly tập trung phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất. Theo đó, đoàn đã ủng hộ tổng cộng 5.000 khẩu trang y tế, 4.800 chai nước ion kềm Fujiwa 680ml và 410 chai gel xịt khử trùng 250ml. Những vật dụng thiết yếu này sẽ giúp các nhân viên y tế, bộ đội, dân quân tự vệ, tình nguyện viên tham gia khu cách ly… thêm vững tâm chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.

Ông Đào Du Dương, Phó Trưởng Đại diện Văn phòng Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tại TP.HCM

Ông Đào Du Dương - Phó Trưởng Đại diện Văn phòng Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tại TP.HCM cho biết: “Chúng tôi thay mặt các Hội viên của Văn phòng Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam tại TP.HCM đến đây và chia sẻ khoảnh khắc này với mong muốn cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19 và muốn lan tỏa thông điệp về sự chung tay chung lòng giữa cơn đại dịch. Chúng tôi muốn tạo sự lan tỏa đến mọi người, lay động những trái tim Việt Nam”.

Các doanh nghiệp năng lượng chung tay hỗ trợ vật phẩm

Ông Phạm Nam Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Điện mặt trời Vũ Phong, chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao và cảm phục Trung tâm Quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM vì sự chuyên nghiệp, tận tâm, đã chuẩn bị tốt cho công tác cách ly chống dịch”.    

Còn theo ông Bùi Văn Thịnh, Chủ tịch Hiệp hội Điện gió tỉnh Bình Thuận, sự chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất trong khu cách ly tập trung của các cơ quan nhà nước và sự ủng hộ mạnh mẽ về tinh thần, vật chất của các cá nhân, doanh nghiệp sẽ tạo ra sức mạnh lớn giúp Việt Nam chiến thắng đại dịch. “Thật xúc động và cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa mênh mông tình người. Chúng ta hãy góp một phần nhỏ bằng cách này hay cách khác để đất nước vượt qua thời khắc khó khăn này” – ông Thịnh nói.

Khi Tổ quốc cần, hàng triệu trái tim cùng nhịp đập – đó chính là lòng yêu nước, truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái quý báu của dân tộc Việt Nam ngàn đời nay. Hi vọng rằng, với những hành động thiết thực của các doanh nghiệp ngành năng lượng nói riêng, của tất cả các cá nhân, doanh nghiệp Việt nói chung, đại dịch COVID-19 sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi, để mỗi người dân Việt Nam lại được trở về cuộc sống bình yên thường nhật.

Xuân Huy